TP.Hồ Chí Minh: Bình quân mỗi ngày tiết kiệm được 1,08 triệu kWh điện

14:28, 07/06/2023

Theo thống kê sơ bộ của Tổng công ty Điện lực TP.HCM, sau khi thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện, từ ngày 15/5 đến ngày 4/6, TP.HCM tiết kiệm được 22,66 triệu kWh điện, bình quân mỗi ngày tiết kiệm được 1,08 triệu kWh, tương ứng gần 2,4 tỷ đồng/ngày.

Triển khai thực hiện Công văn số 1993/UBND-KT ngày 15/5/2023 của Ủy ban nhân dân TP.HCM về việc đẩy mạnh tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh trong mùa khô và năm 2023, các cấp, các ngành và người dân TP.HCM đã cùng vào cuộc để thực hiện tiết kiệm điện.

Toàn thành phố cùng vào cuộc thực hiện tiết kiệm điện

Theo ông Trương Đình Sâm – Chủ tịch UBND Phường 4, Quận 8, cán bộ công nhân viên chức của Ủy ban nhân dân phường luôn nhận thức được việc tiết kiệm điện là việc cần thiết mang lại lợi ích cho hiệu quả hoạt động của cơ quan. Từ trước đến nay đơn vị luôn quan tâm thực hiện về công tác tiết kiệm điện như thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra toàn thể CB-CNV đến việc thực hành tiết kiệm trong đó có tiết kiệm điện; quán triệt đến tất cả CB-CNV thực hiện mở máy lạnh ở nhiệt độ 26 độ C trở lên, mở trễ 60 phút và tắt sớm 60 phút so với giờ bắt đầu và giờ kết thúc làm việc…

“Thực hiện những chỉ đạo của UBND Thành phố, UBND phường tiếp tục rà soát để tìm thêm những giải pháp nhằm tiết kiệm tối đa trong việc sử dụng điện. Phường đã tổ chức triển khai phấn đấu thực hiện hiệu quả kế hoạch tiết kiệm điện giai đoạn 2021-2025 cho đơn vị mình phấn đấu đảm bảo mỗi năm tiết kiệm 5% tổng điện năng tiêu thụ”, ông Trương Đình Sâm cho biết.

Nhân viên điện lực tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện tại gia đình

Ông Khưu Đức Vinh - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Di Đại Hưng cho biết, là một đơn vị sản xuất, doanh nghiệp xác định điện là một trong những chi phí cần phải tiết kiệm tối đa. Vì vậy, không phải có chỉ đạo của UBND Thành phố thì đơn vị mới thực hiện tiết kiệm điện mà trong công tác sản xuất kinh doanh hàng ngày lãnh đạo công ty đã quán triệt về công tác tiết kiệm điện.

“Điện là một trong những chi phí lớn trong hoạt động sản xuất của công ty, vì vậy tiết kiệm điện là một trong những đối tượng mình tìm cách tiết kiệm thông qua những hoạt động như là cải tạo cơ sở hạ tầng, đầu tư máy móc hiện đại, thay đổi cách thức quy trình sản xuất cho hiệu quả hơn” ông Khưu Đức Vinh thông tin thêm.

Huy động tối đa nhân lực tuyên truyền và kiểm tra công tác tiết kiệm điện

Theo Tổng công ty Điện lực TP.HCM, ngay từ đầu năm đơn vị đã triển khai nhiều giải pháp để tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Theo đó, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp về tiết kiệm điện tại quyết định số 3579/QĐ-UBND ngày 15/10/2021 của UBND TP.HCM, Tổng công ty cũng đã đề nghị Sở Công Thương tham mưu UBND TP.HCM ban hành Chỉ thị về các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện, góp phần bảo đảm việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn Thành phố.

Sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND Thành phố về công tác tiết kiệm điện và trước đó là các chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam về đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện, Tổng công ty đã triển khai và yêu cầu các đơn vị thực hiện ngay các giải pháp tiết kiệm điện cấp bách; đồng thời huy động tối đa nhân lực thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến và kiểm tra việc thực hiện.

Cụ thể, vào ban đêm, có các nhóm công tác đi kiểm tra và vận động khách hàng thực hiện việc giảm công suất hoặc tắt các hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí. Làm việc ngay với Ủy ban nhân dân quận/huyện, TP.Thủ Đức và các phường, xã tại địa phương để đề nghị phối hợp triển khai các giải pháp cấp bách tăng cường tiết kiệm điện theo Công văn số 1993/UBND-KT.

Các đơn vị phân nhóm các đối tượng khách hàng theo danh sách cụ thể: cơ quan hành chính sự nghiệp, tòa nhà văn phòng, trường học và trung tâm đào tạo, chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo và trang trí ngoài trời, cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, trung tâm thương mại và dịch vụ,… để làm việc với khách hàng, vận động khách hàng cam kết thực hiện đúng các biện pháp cấp bách về tiết kiệm điện theo từng đối tượng. Lập kế hoạch cụ thể và phân công, bố trí lực lượng tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện. Trong đó tập trung kiểm tra, nhắc nhở khách hàng tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí, quảng cáo, bảng hiệu ngoài trời từ 22h00.

Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết: Đến nay, tất cả các quận/huyện, thành phố Thủ Đức và HEPZA (Ban Quản lý các Khu chế xuất và Công nghiệp TP.HCM) đã ban hành công văn và triển khai chỉ đạo của UBND Thành phố tới các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn quản lý. Toàn bộ hệ thống chiếu sáng công cộng đã triển khai việc điều chỉnh thời gian mở đèn trễ và tắt đèn sớm 30 phút. Phần lớn hệ thống chiếu sáng quảng cáo, trang trí đã được giảm 50% công suất và tắt sau 22h.

Qua kiểm tra và theo dõi số liệu tiêu thụ điện, cơ bản phần lớn khách hàng trên địa bàn đã đồng thuận thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND Thành phố.

"Ngành điện Thành phố rất hoan nghênh kết quả bước đầu trong việc triển khai thực hiện chỉ thị về tăng cường tiết kiệm điện của UBND TPHCM, đồng thời mong muốn các cơ quan quản lý tại các quận huyện quan tâm hơn nữa nhằm thực hiện tốt các giải pháp cấp bách về tiết kiệm điện trong giai đoạn hiện nay", ông Bùi Trung Kiên bày tỏ.

Link gốc


Theo tapchicongthuong.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.