Tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện trong mùa nắng nóng

16:24, 29/04/2022

Đó là một trong hàng loạt giải pháp của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) để bảo đảm cung cấp điện trong mùa nắng nóng năm 2022.

Theo dự báo mùa của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ tháng 7-9/2022 nhiệt độ tại khu vực Trung Bộ phổ biến cao hơn từ 0,5-10C so với trung bình nhiều năm (TBNN), còn khu vực Tây Nguyên nhiệt độ phổ biến cao hơn 0,1-0,50C so với TBNN.

Để đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân trong mùa nắng nóng, các đơn vị thành viên của EVNCPC tăng cường áp dụng công nghệ sửa chữa nóng lưới điện đang mang điện (hotline) để không làm mất điện khách hàng trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình lưới điện; đồng thời có giải pháp cấp điện dự phòng phù hợp. Bên cạnh đó, khi nhiệt độ ngoài trời trên 36 độ C, Điện lực sẽ không thực hiện tạm ngừng cung cấp điện để phục vụ công tác theo kế hoạch.

EVNCPC tăng cường thi công hotline để giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng trong mùa nắng nóng

Khi có công tác sửa chữa, bảo dưỡng, thi công các công trình lưới điện, các đơn vị rà soát kỹ phương án thi công, bố trí thời gian tạm ngừng cung cấp điện phù hợp và khôi phục cấp điện theo đúng thời gian thông báo, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng đóng điện trễ so với thời gian thông báo, gây bức xúc cho khách hàng.

EVNCPC cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra định kỳ đường dây và trạm biến áp, tăng tần suất đo nhiệt độ tại các vị trí tiếp xúc, đặc biệt là các thiết bị mang tải cao để kịp thời phát hiện các điểm bất thường và xử lý ngăn ngừa sự cố. EVNCPC cũng ưu tiên cung cấp điện liên tục cho các trạm bơm phục vụ chống hạn, phòng mặn phục vụ cấp nước sinh hoạt, bơm tưới, góp phần đảm bảo sản xuất và ổn định đời sống nhân dân.

Theo ông Nguyễn Thành – Phó Tổng giám đốc EVNCPC, các công ty Điện lực phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung tiếp nhận và xử lý các thông báo mất điện của khách hàng, bố trí tăng cường lực lượng ứng trực, sẵn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng, khắc phục sự cố kịp thời, cung cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất, giảm thiểu thời gian mất điện khách hàng để hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân và tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Song song đó, EVNCPC khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm để đảm bảo nguồn cho hệ thống điện hoạt động ổn định.


PV

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Khai mạc phiên thứ nhất Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V

Chiều ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025-2030 đã chính thức khai mạc phiên thứ nhất. 141 đại biểu từ 26 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên EVN tham dự Đại hội.


Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Công ty Điện lực Huế là một trong các đơn vị được UBND thành phố Huế tặng Bằng khen về thành tích phòng, chống mưa lũ

Ngày 5/11, UBND thành phố Huế đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho 12 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả do mưa lũ năm 2025 (đợt 1).


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.