Tăng cường các giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh điện năm 2020

09:00, 10/04/2020

Là chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại văn bản số 2104/EVN-TCKT ngày 7/4/2020 gửi các tổng công ty, đơn vị trực thuộc về việc thực hiện các giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh điện năm 2020.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Ảnh: Huyền Thương

Tập đoàn yêu cầu Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia thực hiện huy động tối ưu các nguồn điện, đặc biệt là mùa khô 2020, đồng thời liên tục cập nhật tình hình thủy văn, phụ tải, nhiên liệu,... tính toán kế hoạch huy động nguồn báo cáo Tập đoàn.

Đối với các đơn vị phát điện đảm bảo đủ nhiên liệu, độ khả dụng, vận hành an toàn các tổ máy theo yêu cầu điều độ, hoàn thành và vượt mức kế hoạch sản lượng nhiệt điện than, khí phát hàng tháng. Phối hợp cùng EVN, nghiên cứu ảnh hưởng của giá than thế giới, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID - 19 đối với nền kinh tế. Rà soát lại kế hoạch sửa chữa, ưu tiên sửa chữa các hạng mục cần thiết. 

Đối với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, đưa vào vận hành các công trình lưới điện truyền tải theo kế hoạch năm 2020 được giao đúng tiến độ, vận hành an toàn hệ thống lưới điện truyền tải. Làm việc với các tổ chức tín dụng để giảm lãi suất các khoản vay cho các dự án điện.

Đối với các tổng công ty Điện lực, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, giảm tổn thất điện năng. Hoàn thành đưa vào vận hành các công trình lưới điện theo đúng kế hoạch giao và liên tục rà soát để đảm bảo việc đầu tư có hiệu quả.

Các công ty thủy điện thuộc Tập đoàn đảm bảo độ khả dụng, vận hành an toàn các tổ máy theo yêu cầu điều độ. Các công ty nhiệt điện thuộc Tập đoàn thực hiện suất tiêu hao nhiên liệu theo kế hoạch giao, đảm bảo việc cung cấp nhiên liệu, độ khả dụng, vận hành an toàn các tổ máy theo yêu cầu điều độ; hoàn thành và vượt kế hoạch sản lượng nhiệt điện than phát hàng tháng.

Các đơn vị hạch toán phụ thuộc tiết giảm tối đa các chi phí thường xuyên, các chi phí hội nghị, các cuộc họp. Trường hợp phát sinh chi phí ngoài kế hoạch được duyệt, các đơn vị báo cáo EVN xem xét, chấp thuận trước khi thực hiện.


Xuân Tiến

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).