Tăng cường các giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh điện năm 2020

09:00, 10/04/2020

Là chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại văn bản số 2104/EVN-TCKT ngày 7/4/2020 gửi các tổng công ty, đơn vị trực thuộc về việc thực hiện các giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh điện năm 2020.

Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam - Ảnh: Huyền Thương

Tập đoàn yêu cầu Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia thực hiện huy động tối ưu các nguồn điện, đặc biệt là mùa khô 2020, đồng thời liên tục cập nhật tình hình thủy văn, phụ tải, nhiên liệu,... tính toán kế hoạch huy động nguồn báo cáo Tập đoàn.

Đối với các đơn vị phát điện đảm bảo đủ nhiên liệu, độ khả dụng, vận hành an toàn các tổ máy theo yêu cầu điều độ, hoàn thành và vượt mức kế hoạch sản lượng nhiệt điện than, khí phát hàng tháng. Phối hợp cùng EVN, nghiên cứu ảnh hưởng của giá than thế giới, ảnh hưởng của dịch bệnh COVID - 19 đối với nền kinh tế. Rà soát lại kế hoạch sửa chữa, ưu tiên sửa chữa các hạng mục cần thiết. 

Đối với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, đưa vào vận hành các công trình lưới điện truyền tải theo kế hoạch năm 2020 được giao đúng tiến độ, vận hành an toàn hệ thống lưới điện truyền tải. Làm việc với các tổ chức tín dụng để giảm lãi suất các khoản vay cho các dự án điện.

Đối với các tổng công ty Điện lực, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện, giảm tổn thất điện năng. Hoàn thành đưa vào vận hành các công trình lưới điện theo đúng kế hoạch giao và liên tục rà soát để đảm bảo việc đầu tư có hiệu quả.

Các công ty thủy điện thuộc Tập đoàn đảm bảo độ khả dụng, vận hành an toàn các tổ máy theo yêu cầu điều độ. Các công ty nhiệt điện thuộc Tập đoàn thực hiện suất tiêu hao nhiên liệu theo kế hoạch giao, đảm bảo việc cung cấp nhiên liệu, độ khả dụng, vận hành an toàn các tổ máy theo yêu cầu điều độ; hoàn thành và vượt kế hoạch sản lượng nhiệt điện than phát hàng tháng.

Các đơn vị hạch toán phụ thuộc tiết giảm tối đa các chi phí thường xuyên, các chi phí hội nghị, các cuộc họp. Trường hợp phát sinh chi phí ngoài kế hoạch được duyệt, các đơn vị báo cáo EVN xem xét, chấp thuận trước khi thực hiện.


Xuân Tiến

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.