Tăng cường đảm bảo điện cho tỉnh Phú Thọ

23:00, 30/04/2021

Vào lúc 21h18 phút ngày 30/4, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức đóng điện xung kích công trình lắp máy biến áp số 2 Trạm biến áp 500kV Việt Trì.
Phó Tổng giám đốc EVNNPT Bùi Văn Kiên (áo trắng) trao đổi với các đơn vị liên quan để thực hiện đóng điện xung kích MBA AT2 Trạm biến áp 500kV Việt Trì vào tối ngày 30/4

Theo tiến độ, dự án hoàn thành trong quý III/2021. Tuy nhiên, do nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong khu vực dẫn đến đầy và quá tải máy biến áp AT1 tại TBA 500kV Việt Trì, Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu EVNNPT phải sớm hoàn thành dự án trong tháng 4/2021. Việc hoàn thành công trình là hoạt động thiết thực của CPMB chào mừng ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Dự án do Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) làm chủ đầu tư, CPMB quản lý điều hành dự án, Công ty Truyền tải điện 1 tiếp nhận vận hành.

Dự án là công trình cấp đặc biệt, nhóm B, có tổng mức đầu tư hơn 196 tỷ đồng. Công trình được xây dựng trong khuôn viên Trạm biến áp 500kV Việt Trì hiện hữu thuộc 2 xã Bảo Thanh và Gia Thanh, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

Dự án có quy mô lắp mới 01 MBA 500/220/35kV – 3x150MVA (máy AT2) vào vị trí dự phòng, nâng công suất trạm lên 2x450MVA; trang bị hệ thống giám sát dầu online MBA AT2 lắp mới, MBA AT1 và kháng điện 500kV hiện có bao gồm cả hệ thống máy tính và phần mềm đi kèm; trang bị máy cắt, dao cách ly, biến dòng điện và biến điện áp 500kV để đấu nối MBA 500kV AT2 từ sơ đồ tam giác thành sơ đồ tứ giác,...

Sau khi dự án hoàn thành đảm bảo cung cấp điện ổn định lâu dài, tin cậy cho phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Phú Thọ và khu vực lân cận; tăng cường độ tin cậy, khả năng truyền tải của lưới điện; giảm tổn thất điện năng trong lưới truyền tải.


Trần Hiếu

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.