Tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại trụ sở của EVN

12:33, 07/03/2020

Sau khi Thành phố Hà Nội thông báo có một trường hợp tại phố Trúc Bạch (quận Ba Đình) dương tính với COVID-19 (tối 6/3), Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành văn bản số 1344/EVN-VP ngày 7/3/2020 yêu cầu các đơn vị có trụ sở làm việc tại tòa nhà EVN (số 11 Cửa Bắc, Hà Nội) phổ biến, quán triệt tới các CBCNV tuân thủ nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh.

Đo thân nhiệt đối với CBCNV và khách ra vào tòa nhà EVN đã được EVN nghiêm túc thực hiện ngay từ khi Việt Nam công bố dịch.

Cụ thể, bộ phận An ninh của Tòa nhà kiểm tra nghiêm ngặt toàn bộ khu vực Cơ quan và xung quanh Tòa nhà, tăng cường công tác đo thân nhiệt, giám sát đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn có cồn đối với CBCNV cũng như khách đến làm việc.

Các đơn vị được phân công tiếp tục cử người trực đo thân nhiệt tại các tầng hầm của Tòa nhà và nghiêm túc có mặt đúng giờ để làm nhiệm vụ.

Tập đoàn cũng yêu cầu Văn phòng kiểm soát nhà thầu vệ sinh thường xuyên làm sạch, lau chùi thang máy, hành lang, khu công cộng và khu vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn; các đơn vị nghiêm túc phối hợp với nhà thầu trong công tác khử khuẩn (bố trí người mở cửa phòng làm việc khi có thông báo lịch phun khử khuẩn).

Ngoài ra, các đơn vị khai báo y tế kịp thời các trường hợp đối tác đến làm việc. Đặc biệt, trong thời gian này, các đơn vị hạn chế tiếp khách quốc tế, nhất là khách đến từ các vùng/quốc gia đang có dịch (trừ trường hợp cần thiết)...

Đối với CBCNV, EVN yêu cầu, nếu bản thân hoặc người nhà đi/đến/về từ các vùng/quốc gia đang có dịch, cần gửi thông tin về Phòng Y tế EVN theo địa chỉ yte@evn.com.vn. CBCNV hạn chế đi lại xung quanh khu vực phố Trúc Bạch, Châu Long...

Đặc biệt, EVN cũng yêu cầu CBCNV tuyệt đối không nói chuyện trong thang máy, không bắt tay trong các hội nghị, sự kiện và trong Tòa nhà EVN.

- Bệnh nhân là N.H.N, 26 tuổi (trú tại 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội), vừa trở về từ châu Âu (London - Milan - Pháp) vào ngày 02/03/2020 trên chuyến bay VN0054.

- Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở Kim Chung - Đông Anh.

- Thành phố Hà Nội đã triển khai một loạt các biện pháp ứng phó như:

+ Lập hồ sơ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân, điều tra dịch tễ (lập danh sách người tiếp xúc gần gồm 8 người nhà, Bệnh viện Hồng Ngọc 18 người là nơi bệnh nhân đi khám ban đầu, chuyến bay VN0054 gồm 197 người và phi hành đoàn);

+ Dựng hàng rào chốt chặn 2 đầu khu phố Trúc Bạch;

+ Đóng cửa các hàng quán tại khu vực;

+ Phun khử khuẩn; tổ chức cách ly theo quy định.


H.Hoa

Share

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Techshow 2025: Kết nối công nghệ – lan tỏa đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực điện lực

Diễn ra trong 2 ngày 27-28/11, Techshow 2025 thu hút đông đảo đại biểu, chuyên gia, kỹ sư, doanh nghiệp và khách tham quan. Sự kiện là minh chứng sinh động cho tinh thần đổi mới sáng tạo của ngành Điện, đồng thời tạo diễn đàn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác công nghệ trong bối cảnh chuyển dịch năng lượng.


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

"Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia"

Là chủ đề của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025, do Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp tổ chức ngày 27-28/11, tại TP. Hồ Chí Minh.