Tăng cường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại trụ sở của EVN

Sau khi Thành phố Hà Nội thông báo có một trường hợp tại phố Trúc Bạch (quận Ba Đình) dương tính với COVID-19 (tối 6/3), Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành văn bản số 1344/EVN-VP ngày 7/3/2020 yêu cầu các đơn vị có trụ sở làm việc tại tòa nhà EVN (số 11 Cửa Bắc, Hà Nội) phổ biến, quán triệt tới các CBCNV tuân thủ nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh.

Đo thân nhiệt đối với CBCNV và khách ra vào tòa nhà EVN đã được EVN nghiêm túc thực hiện ngay từ khi Việt Nam công bố dịch.

Cụ thể, bộ phận An ninh của Tòa nhà kiểm tra nghiêm ngặt toàn bộ khu vực Cơ quan và xung quanh Tòa nhà, tăng cường công tác đo thân nhiệt, giám sát đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn có cồn đối với CBCNV cũng như khách đến làm việc.

Các đơn vị được phân công tiếp tục cử người trực đo thân nhiệt tại các tầng hầm của Tòa nhà và nghiêm túc có mặt đúng giờ để làm nhiệm vụ.

Tập đoàn cũng yêu cầu Văn phòng kiểm soát nhà thầu vệ sinh thường xuyên làm sạch, lau chùi thang máy, hành lang, khu công cộng và khu vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn; các đơn vị nghiêm túc phối hợp với nhà thầu trong công tác khử khuẩn (bố trí người mở cửa phòng làm việc khi có thông báo lịch phun khử khuẩn).

Ngoài ra, các đơn vị khai báo y tế kịp thời các trường hợp đối tác đến làm việc. Đặc biệt, trong thời gian này, các đơn vị hạn chế tiếp khách quốc tế, nhất là khách đến từ các vùng/quốc gia đang có dịch (trừ trường hợp cần thiết)...

Đối với CBCNV, EVN yêu cầu, nếu bản thân hoặc người nhà đi/đến/về từ các vùng/quốc gia đang có dịch, cần gửi thông tin về Phòng Y tế EVN theo địa chỉ yte@evn.com.vn. CBCNV hạn chế đi lại xung quanh khu vực phố Trúc Bạch, Châu Long...

Đặc biệt, EVN cũng yêu cầu CBCNV tuyệt đối không nói chuyện trong thang máy, không bắt tay trong các hội nghị, sự kiện và trong Tòa nhà EVN.

- Bệnh nhân là N.H.N, 26 tuổi (trú tại 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội), vừa trở về từ châu Âu (London - Milan - Pháp) vào ngày 02/03/2020 trên chuyến bay VN0054.

- Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TW cơ sở Kim Chung - Đông Anh.

- Thành phố Hà Nội đã triển khai một loạt các biện pháp ứng phó như:

+ Lập hồ sơ khoanh vùng khu vực có bệnh nhân, điều tra dịch tễ (lập danh sách người tiếp xúc gần gồm 8 người nhà, Bệnh viện Hồng Ngọc 18 người là nơi bệnh nhân đi khám ban đầu, chuyến bay VN0054 gồm 197 người và phi hành đoàn);

+ Dựng hàng rào chốt chặn 2 đầu khu phố Trúc Bạch;

+ Đóng cửa các hàng quán tại khu vực;

+ Phun khử khuẩn; tổ chức cách ly theo quy định.


  • 07/03/2020 12:33
  • H.Hoa
  • 10831