Tăng tốc độ thi công Dự án Đường dây 500kV mạch 3

Ngày 16/04, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An và đoàn công tác tiếp tục kiểm tra, đốc thúc tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Nam Định I - Thanh Hóa và NMNĐ Nam Định I - Phố Nối.

Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Đức Cường - Thành viên HĐTV EVN, ông Nguyễn Tuấn Tùng - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), các Phó Tổng giám đốc EVNNPT, lãnh đạo Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVN và EVNNPT.

Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa, đến nay đã hoàn thành 153/180 vị trí móng, hoàn thành lắp dựng 45 vị trí cột và đang lắp dựng 36 vị trí cột. Đoàn công tác đã kiểm tra vị trí (VT) 59 thuộc tỉnh Thanh Hóa và vị trí 23, 25 thuộc tỉnh Nam Định về công tác san lấp mặt bằng để thực hiện ép cọc, tiến độ ép cọc đại trà và tiến độ bàn giao cột thép từ nhà máy tới công trường.

Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Phố Nối đến nay đã hoàn thành 203/334 vị trí móng, hoàn thành lắp dựng 51 vị trí cột và đang lắp dựng 20 vị trí cột. Đoàn công tác đã kiểm tra các vị trí 119 thuộc tỉnh Nam Định và vị trí 120, 214, 215, trên địa bàn tỉnh Thái Bình, hiện tại, các vị trí đều cơ bản hoàn thành ép cọc đại trà, đang thực hiện công tác đào móng trụ, đổ bê tông lót đế, tiến độ cấp cột thép dự kiến sẽ đầy đủ vào ngày 22/4/2024.

Báo cáo trước Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An và đoàn công tác, các nhà thầu thi công đều thể hiện quyết tâm cao độ với việc đảm bảo tiến độ hoàn thành ép cọc đại trà trước 30/4, tuy nhiên, đơn vị thi công cũng trình bày một số khó khăn vướng phải như nhiều khu vực hố móng có địa chất yếu, sụt lún, tình trạng máy móc hỏng hóc cần thời gian để sửa chữa, khắc phục, dẫn đến ảnh hưởng tiến độ chung.

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An ghi nhận sự cố gắng của các đơn vị thi công khi đã cơ bản làm tốt công tác triển khai ép cọc đại trà, đảm bảo nhân lực máy móc thi công được tăng cường theo yêu cầu của chủ đầu tư. Tiến độ hoàn thành vị trí móng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là xong trước ngày 30/4/2024, vì vậy các đơn vị thi công cần tập trung cao độ, tăng tốc thi công, làm ngày làm đêm để đáp ứng được mục tiêu tiến độ này.

Đối với cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Phố Nối, lãnh đạo EVN nhấn mạnh đây là đoạn tuyến thi công khó khăn, đặc biệt là các vị trí móng cọc, vì vậy các nhà thầu thi công xây lắp cần tập trung ưu tiên nguồn lực, huy động máy móc, nhân lực tổ chức ép cọc để phấn đấu hoàn thành dự án theo chỉ đạo điều hành của chủ đầu tư.

Lãnh đạo EVN cũng cho biết hiện nay nhiều vị trí móng đã được các đơn vị tổ chức thì công xong, vì vậy các đơn vị thi công cần dồn lực lượng, phương tiện máy móc để tập trung thi công những vị trí móng còn lại đáp ứng mục tiêu đề ra. Cùng với đó sẵn sàng tổ đội để dựng cột sau khi cột thép được đưa đến công trường.

Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu EVNNPT, Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, các ban tiền phương phải đốc thúc, phối hợp với nhà thầu thi công tăng tốc độ thi công lên tối đa, làm ngày đêm, 3 ca 4 kíp, điều chuyển và thay thế ngay thiết bị máy móc hỏng hóc, đồng thời cũng dành nguồn lực để thanh quyết toán cho các nhà thầu, tạo động lực cho các nhà thầu thi công, hướng tới mục tiêu hoàn thành các vị trí móng trước ngày 30/4/2024.

Dự án Đường dây 500kV Nam Định I – Phố Nối

  • Dài 127 km với 334 vị trí móng.
  • Đi qua 4 tỉnh là Nam Định, Thái Bình, Hải Dương và Hưng Yên 
  • Khởi công ngày 18/1/2024.
  • Đến nay đã hoàn thành 203/334 vị trí móng, hoàn thành lắp dựng 51 vị trí cột và đang lắp dựng 20 vị trí cột

Dự án Đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I - Thanh Hóa

  • Dài 74,4km với 180 vị trí móng
  • Đi qua 3 tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định
  • Khởi công ngày 25/10/2023
  • Đến nay đã hoàn thành 153/180 vị trí móng, hoàn thành lắp dựng 45 vị trí cột và đang lắp dựng 36 vị trí cột

Một số hình ảnh của đoàn công tác tại buổi kiểm tra:

Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An và đoàn công tác đi kiểm tra, đốc thúc tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa và NMNĐ Nam Định I – Phố Nối

Đoàn công tác tại tỉnh Nam Định

Đoàn công tác tại tỉnh Thái Bình

Chủ tịch HĐTV EVN chỉ đạo công tác thi công

VT 119 tại tỉnh Nam Định hoàn thành ép cọc đại trà

Xem các thông tin về Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối tại đây