Tập đoàn Điện lực Việt Nam noi gương Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể

“Nhà máy này bây giờ là của nhân dân, của Chính phủ, của các cô, các chú. Các cô, các chú là chủ thì phải gìn giữ nhà máy làm cho nó phát triển hơn nữa” - lời căn dặn của Bác Hồ khi Người đến thăm Nhà máy Đèn Bờ Hồ năm 1954 chính là kim chỉ nam dẫn đường, thôi thúc các thế hệ người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thách thức để xây dựng ngành Điện ngày càng phát triển.

Bác Hồ nói chuyện với CBCNV Nhà máy Đèn Bờ Hồ và phát động thi đua cho ngành Điện năm 1954 - Ảnh tư liệu: EVNEIC

Trong những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn đã ban hành Quy định về tiêu chuẩn đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức của Đảng bộ Tập đoàn theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tập đoàn cũng đã ban hành Tài liệu Văn hoá doanh nghiệp EVN, trong đó đúc kết những giá trị cốt lõi, tinh thần trách nhiệm, cam kết và sứ mệnh đối với xã hội và cộng đồng trong hoạt động của Tập đoàn.

 

Ông Sơn Minh Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối  các cơ quan Trung ương phát biểu đề dẫn tại Hội thảo khoa học “Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh” - Nguồn ảnh: website ĐUK các cơ quan Trung ương

 

Hội thảo khoa học “Noi gương Chủ tịch Hồ Chí Minh”

- Diễn ra sáng 22/8, tại Hà Nội

- Do Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tạp chí Cộng sản phối hợp tổ chức.

- Tham dự Hội thảo có ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

- Chủ trì Hội thảo gồm: Ông Sơn Minh Thắng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; ông Đoàn Minh Huấn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản; ông Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

- Về phía Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam có ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; ông Trịnh Mai Phương - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Truyền thông Tập đoàn tham dự.

Trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc cụ thể hóa bằng các chỉ thị, nghị quyết, các chương trình hành động và việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; các phong trào thi đua lao động sáng tạo, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh; việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và thông qua phong trào đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng.

Trong đó thành tựu nổi bật nhất của ngành Điện Việt Nam trong quá trình phát triển được quốc tế đánh giá cao là công cuộc điện khí hóa nông thôn, cấp điện cho hộ dân miền núi, vùng dân tộc và hải đảo. Thành tựu này đóng góp tích cực vào các chương trình: Xóa đói giảm nghèo; an sinh xã hội và đảm bảo an ninh chính trị của Đảng và Nhà nước.

Năm 1975, Việt Nam mới chỉ có 25% số huyện, 15% số xã và 2,5% số hộ dân nông thôn có điện. Đến năm 2018, những con số đó đã thay đổi đến mức hoàn hảo: 100% số huyện, 100% số xã và 99,05% hộ dân nông thôn có điện. Đồng thời, EVN đã đảm nhận cấp điện cho 11/12 huyện đảo trên cả nước, trong đó có huyện đảo Trường Sa, góp phần quan trọng đối với việc giữ gìn chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Trong những năm gần đây, EVN đã có sự chuyển biến mạnh mẽ trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng. Sự chuyển biến tư duy từ cung cấp điện thuần túy sang dịch vụ chăm sóc khách hàng, coi khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động đã tạo nên nếp văn hóa kinh doanh điện lực “văn minh, minh bạch và hiệu quả”. 

Các phòng chăm sóc khách hàng được bố trí ở tất cả các điện lực; ứng dụng công nghệ thông tin trong giao tiếp trực tuyến với khách hàng, nhờ đó, mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đã đạt mức trên 8,0 điểm trong năm 2018.

Đi đôi với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, EVN luôn thực hiện trách nhiệm của mình với cộng đồng và xã hội. Từ năm 1995 đến nay, Tập đoàn và các đơn vị trực thuộc đã đóng góp hàng nghìn tỷ đồng vào các quỹ tấm lòng vàng, xoá đói giảm nghèo, quỹ trẻ em nghèo vượt khó, chung tay cùng cả nước khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ; phụng dưỡng suốt đời gần 300 Mẹ Việt Nam Anh hùng. EVN hoàn thành các chương trình hỗ trợ 03 huyện nghèo Tân Uyên, Than Uyên, Phong Thổ của tỉnh Lai Châu thoát nghèo với tổng số tiền thực hiện gần 575 tỷ đồng.

Thời gian tới, bên cạnh những mặt thuận lợi, sẽ có vô vàn thách thức lớn đặt ra bởi đất nước đang tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh, kéo theo nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng với tốc độ ngày càng cao hơn, đã tạo sức ép lớn lên ngành Điện. Trong khi đó, việc đầu tư bổ sung nguồn điện ngày càng khó khăn cả về thu xếp vốn, nhiên liệu cho phát điện và lo ngại tác động môi trường. Việc thiếu cân đối giữa doanh thu và chi phí bởi sự biến động thường xuyên các yếu tố đầu vào sản xuất kinh doanh điện luôn là một khó khăn của Tập đoàn. Trước những thách thức này, Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ không ngừng cố gắng, đoàn kết, kiên tâm, vươn lên để phát triển một cách bền vững, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ và Nhân dân giao phó; quyết tâm thực hiện trọn vẹn lời dạy của Bác kính yêu.


  • 22/08/2019 06:33
  • Ngân Hà
  • 8804