Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Hội Điện lực Việt Nam trong các hoạt động chung

Ngày 5/1/2022 tại Hà Nội, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và lãnh đạo Hội Điện lực Việt Nam (VEEA) đã tổ chức buổi làm việc về định hướng hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.VS.TSKH Trần Đình Long - Phó Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam cho biết: trong hơn 30 năm hoạt động, VEEA luôn gắn bó với ngành Điện nói chung và EVN nói riêng. Đặc biệt, về khoa học công nghệ, phần lớn những đề tài nghiên cứu khoa học của VEEA cũng xuất phát từ thực tế sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và các hoạt động của EVN. 

Cũng theo GS.VS.TSKH Trần Đình Long, cứ mỗi giai đoạn 5 năm, hai bên đều xây dựng kế hoạch hợp tác và ký biên bản ghi nhớ với những nội dung cụ thể, hữu ích đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN. 

Về phía EVN, đồng chí Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV bày tỏ mong muốn Hội Điện lực Việt Nam sẽ đồng hành cùng EVN chặt chẽ hơn nữa; tiếp tục nâng cao vai trò  trong công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với các chương trình, kế hoạch về điện; có nhiều đóng góp hơn nữa trong việc xây dựng cơ sở khoa học để hoạch định các chủ trương, chính sách về điện của đất nước. 

Bên cạnh đó, EVN đặt vấn đề được hợp tác sâu hơn với VEEA trong công tác đào tạo nhân sự, tự động hóa và nghiên cứu khoa học công nghệ, phát huy sáng kiến, sáng chế để giải quyết các vấn đề cấp thiết của EVN trong sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng. 

Chủ trì buổi làm việc, đồng chí Đặng Hùng - Chủ tịch Hội Điện lực Việt Nam bày tỏ sự thống nhất với những ý kiến của EVN. VEEA sẽ không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phối hợp chặt chẽ với EVN trong quá trình hợp tác, để góp phần trong công tác hoạch định chính sách, xây dựng kế hoạch và ra quyết định hợp lý đối với hoạt động đầu tư phát triển, quản lý vận hành và kinh doanh điện năng ở Việt Nam.

Tại buổi làm việc, AHLĐ Thái Phụng Nê cho rằng còn nhiều tiềm năng cho việc nâng cao cả về chất và lượng trong việc quan hệ hợp tác giữa VEEA và EVN, đồng thời cũng đánh giá sự hợp tác chặt chẽ giữa EVN và VEEA sẽ góp phần đưa ngành Điện ngày càng phát triển, tiến bộ, thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp đủ điện cho sự phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của người dân. 

Nhân dịp này, Hội Điện lực Việt Nam đã công bố các quyết định nhân sự kiện toàn nhân sự chủ chốt của Hội. Trong đó, đồng chí Mai Quốc Hội – Thành viên Hội đồng thành viên EVN sẽ tham gia Ban Thường vụ Hội Điện lực Việt Nam.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Buổi làm việc giữa EVN và VEEA.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Dương Quang Thành phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch VEEA Đặng Hùng (bên trái) tặng hoa chúc mừng ông Mai Quốc Hội, Thành viên Hội đồng thành viên EVN tham gia Ban Thường vụ Hội Điện lực Việt Nam khoá VI.


  • 06/01/2022 08:00
  • Thanh Huyền
  • 4396