Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng học bổng trị giá 930 triệu đồng cho 31 học sinh xuất sắc đoạt giải Olympic quốc tế năm 2021

Ngày 18/12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức “Lễ tuyên dương học sinh THPT đoạt giải Olympic quốc tế năm 2021”. Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao tặng học bổng tổng trị giá 930 triệu đồng cho 31 học sinh xuất sắc đoạt giải Olympic quốc tế năm 2021.

Dự buổi lễ về phía Bộ GD&ĐT có Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, cùng các Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Ngô Thị Minh.

Cùng dự, còn có Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết; đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Hội Khuyến học Việt Nam, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam và đặc biệt là sự có mặt của các nhà trường, thầy, cô giáo, các em học sinh đoạt thành tích xuất sắc tại các kỳ thi Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng Giám đốc, ông Trịnh Mai Phương – Trưởng Ban Truyền thông.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm (thứ 6 từ trái sang) trao học bổng cho các em học sinh xuất sắc

Năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cử 7 đoàn học sinh giỏi Việt Nam với 37 lượt học sinh tham gia Olympic gồm: 1 đoàn tham dự Olympic Tin học khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; 1 đoàn tham dự Vật lí Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và 5 đoàn tham dự Olympic quốc tế các môn Toán học, Hóa học, Sinh học, Vật lí và Tin học.

Kết quả, tất cả các thí sinh dự thi đều đoạt giải gồm 12 Huy chương Vàng, 13 Huy chương Bạc, 10 Huy chương Đồng và 2 Bằng khen (giải Khuyến khích); các đoàn học sinh Việt Nam tiếp tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất tại các Olympic quốc tế với nhiều học sinh đạt điểm số cao nhất.

Bên cạnh đó, Hội thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2021 có tên là “REGENERON ISEF 2021” được tổ chức trực tuyến tại Hoa Kỳ, từ 3/5/2021 đến 6/5/2021. Việt Nam có 7 dự án tham dự; trong đó có 1 dự án đoạt giải chính thức của Hội thi và 2 dự án đoạt giải đặc biệt do các tổ chức khoa học - công nghệ và doanh nghiệp trao tặng.

Thành tích cao của các đoàn học sinh Việt Nam tham dự các kỳ thi quốc tế năm 2021 nói riêng và giai đoạn 2017-2021 nói chung, là minh chứng sinh động về nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của học sinh, các thầy, cô giáo và các nhà trường trong quá trình học tập, rèn luyện vươn lên chiếm lĩnh tri thức đỉnh cao với sự quan tâm chăm lo, động viên khích lệ kịp thời của bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể; đặc biệt là nỗ lực, quyết tâm khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Tại buổi tuyên dương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã trao tặng số tiền tổng cộng 930 triệu đồng là học bổng cho 31 học sinh THPT đặc biệt xuất sắc đã đoạt giải Olympic quốc tế năm 2021, trong đó học bổng mà mỗi học sinh nhận là 30 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi tuyên dương, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc EVN cho biết: Thông qua việc tài trợ học bổng hôm nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng mong muốn góp phần tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam, đồng thời cũng mong muốn các em học sinh xuất sắc sẽ tiếp tục phát huy tài năng, tiếp tục cống hiến và đóng góp trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đồng thời, qua đây cũng ghi nhận sự đóng góp công sức, tâm huyết của những cán bộ làm công tác quản lý giáo dục, các nhà khoa học, các nhà giáo trong sự nghiệp trồng người.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu tại buổi lễ

EVN luôn quan tâm ủng hộ, tài trợ an sinh xã hội về công tác giáo dục 

Bên cạnh việc đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính được Đảng và Chính phủ giao là đảm bảo cung cấp điện, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân, với tinh thần tích cực phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, Tập đoàn cũng luôn quan tâm triển khai, thực hiện các hoạt động về công tác an sinh xã hội. Trong đó, chủ trương về việc hỗ trợ, giúp đỡ về giáo dục và phát triển các thế hệ tương lai của đất nước cũng được Tập đoàn luôn quan tâm ủng hộ.

Trong những năm gần đây, EVN và các đơn vị thành viên đã có nhiều hoạt động ủng hộ, tài trợ an sinh xã hội về giáo dục ở nhiều địa phương trên cả nước. Riêng trong năm 2021, EVN đã ủng hộ, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trường học ở nhiều địa phương với tổng giá trị là 63 tỷ đồng, ngoài ra còn trao tặng học bổng cho các học sinh, sinh viên học tập tốt và có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ cho các sinh viên bị ảnh hưởng dịch COVID-19 ở nhiều tỉnh, thành phố. Với tinh thần tích cực hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động, EVN cũng đang triển khai chương trình trao tặng 24.000 máy tính với tổng giá trị 60 tỷ đồng.


  • 18/12/2021 01:35
  • Ngân Hà
  • 16635