Tập huấn, đào tạo kỹ năng xây dựng tiêu chuẩn cơ sở trong EVN

10:04, 26/05/2022

Sáng 26/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khai mạc Hội nghị Tập huấn, đào tạo kỹ năng xây dựng tiêu chuẩn cơ sở cho các đơn vị thành viên. Hội nghị diễn ra trong 2 ngày (26-27/5), tại Hà Nội.

Ông Ngô Sơn Hải – Phó Tổng giám đốc EVN dự và khai mạc hội nghị.

Hội nghị tập huấn được EVN tập trung vào những vấn đề như: tổng quan hoạt động tiêu chuẩn, quy chuẩn trong nước và quốc tế; kỹ năng xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn cơ sở; bài tập thực hành,... 

Thời gian qua, EVN và các đơn vị đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong công tác xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn. Trong đó, EVN đã ban hành được 18 tiêu chuẩn cơ sở. Các tổng công ty Điện lực, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cũng đã xây dựng được các quy định yêu cầu kỹ thuật cho hầu hết chủng loại vật tư thiết bị của đơn vị. Các tiêu chuẩn cơ sở EVN cũng như các quy định yêu cầu kỹ thuật đã ban hành góp phần quan trọng trong việc chuẩn hóa vật tư thiết bị, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác mua sắm, tối ưu hóa trong quản lý kỹ thuật và vận hành.

Trong giai đoạn 2022-2025, EVN sẽ xây dựng 22 tiêu chuẩn cơ sở cho các vật tư thiết bị từ cấp điện áp trung áp đến 500kV; rà soát, sửa đổi một số tiêu chuẩn đã ban hành trước đó.

Công tác xây dựng tiêu chuẩn cơ sở ngày càng đóng vai trò quan trọng và đặt ra yêu cầu cao trong bối cảnh khoa học công nghệ phát triển nhanh chóng, yêu cầu về tối ưu hóa trong sản xuất kinh doanh của EVN và các đơn vị, cũng như về cơ sở pháp lý trong mua sắm vật tư thiết bị.

Một số hình ảnh về hội nghị: 

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu khai mạc hội nghị

Giảng viên đến từ Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam giới thiệu tổng quan hoạt động tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các văn bản pháp quy liên quan tại hội nghị


B.Hoa

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.