Tập trung khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng tại Quảng Trị trong ngày 16/11

15:57, 16/11/2020

Tại tỉnh Quảng Trị, tính đến 13h ngày 16/11, chỉ còn khoảng 1,7% số khách hàng trên toàn tỉnh chưa được cấp điện lại sau bão số 13. Công ty Điện lực Quảng Trị phấn đấu hoàn thành khôi phục điện toàn bộ trong ngày hôm nay. 

Chiều 16/11, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Ngô Sơn Hải và đoàn công tác của EVN đã đi kiểm tra hiện trường và làm việc với Công ty Điện lực Quảng Trị về công tác khắc phục hậu quả bão số 13.

Ảnh hưởng trực tiếp lên lưới điện tỉnh Quảng Trị từ tối ngày 14/11, bão số 13 gây mất điện 1.520/2.015 TBA phân phối (75,4%), với khoảng 71,87% toàn tỉnh. Ngay sau bão, công ty đã huy động 245 nhân lực nội bộ, tất cả vật tư thiết bị, phương tiện tập trung xử lý sự cố; đồng thời thuê thêm lực lượng bên ngoài để chặt tỉa cây và phụ việc.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo PC Quảng Trị cho biết: trong thời gian tới sẽ tiếp tục kiến nghị chính quyền địa phương tăng cường phối hợp với các đơn vị quản lý vận hành lưới điện; hỗ trợ và tuyên truyền vận động nhân dân tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phát quang hành lang lưới điện theo quy định tại Nghị định số 14/2014/NĐ-CP.

Công nhân PC Quảng Trị khắc phục sự cố lưới điện do bão 13 gây ra trên địa bàn huyện Vĩnh Linh ngày 15/11

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận nỗ lực khắc phục sự cố do thiên tai của PC Quảng Trị. Lãnh đạo Tập đoàn biểu dương công ty, dù cũng phải căng mình ứng phó với bão, lũ, nhưng luôn sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị bạn xử lý sự cố qua các đợt bão số 5 (đối với PC Thừa Thiên - Huế), bão số 9 (Quảng Ngãi). Công tác an toàn đối với cán bộ, nhân viên, người lao động được công ty thực hiện tốt, không để xảy ra tai nạn lao động. 

Lãnh đạo EVN đề nghị công ty khẩn trương hoàn thành khôi phục điện sau bão số 13, cũng như xử lý dứt điểm những tồn tại từ các đợt mưa lũ trước. Đối với những vùng ngập lụt, nước rút đến đâu thì sẵn sàng huy động để cấp điện trở lại và đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện cho nhân dân. 


Trần Hiếu

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.