Tập trung khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng tại Quảng Trị trong ngày 16/11

15:57, 16/11/2020

Tại tỉnh Quảng Trị, tính đến 13h ngày 16/11, chỉ còn khoảng 1,7% số khách hàng trên toàn tỉnh chưa được cấp điện lại sau bão số 13. Công ty Điện lực Quảng Trị phấn đấu hoàn thành khôi phục điện toàn bộ trong ngày hôm nay. 

Chiều 16/11, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Ngô Sơn Hải và đoàn công tác của EVN đã đi kiểm tra hiện trường và làm việc với Công ty Điện lực Quảng Trị về công tác khắc phục hậu quả bão số 13.

Ảnh hưởng trực tiếp lên lưới điện tỉnh Quảng Trị từ tối ngày 14/11, bão số 13 gây mất điện 1.520/2.015 TBA phân phối (75,4%), với khoảng 71,87% toàn tỉnh. Ngay sau bão, công ty đã huy động 245 nhân lực nội bộ, tất cả vật tư thiết bị, phương tiện tập trung xử lý sự cố; đồng thời thuê thêm lực lượng bên ngoài để chặt tỉa cây và phụ việc.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo PC Quảng Trị cho biết: trong thời gian tới sẽ tiếp tục kiến nghị chính quyền địa phương tăng cường phối hợp với các đơn vị quản lý vận hành lưới điện; hỗ trợ và tuyên truyền vận động nhân dân tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phát quang hành lang lưới điện theo quy định tại Nghị định số 14/2014/NĐ-CP.

Công nhân PC Quảng Trị khắc phục sự cố lưới điện do bão 13 gây ra trên địa bàn huyện Vĩnh Linh ngày 15/11

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận nỗ lực khắc phục sự cố do thiên tai của PC Quảng Trị. Lãnh đạo Tập đoàn biểu dương công ty, dù cũng phải căng mình ứng phó với bão, lũ, nhưng luôn sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị bạn xử lý sự cố qua các đợt bão số 5 (đối với PC Thừa Thiên - Huế), bão số 9 (Quảng Ngãi). Công tác an toàn đối với cán bộ, nhân viên, người lao động được công ty thực hiện tốt, không để xảy ra tai nạn lao động. 

Lãnh đạo EVN đề nghị công ty khẩn trương hoàn thành khôi phục điện sau bão số 13, cũng như xử lý dứt điểm những tồn tại từ các đợt mưa lũ trước. Đối với những vùng ngập lụt, nước rút đến đâu thì sẵn sàng huy động để cấp điện trở lại và đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện cho nhân dân. 


Trần Hiếu

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.