Tập trung khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng tại Quảng Trị trong ngày 16/11

15:57, 16/11/2020

Tại tỉnh Quảng Trị, tính đến 13h ngày 16/11, chỉ còn khoảng 1,7% số khách hàng trên toàn tỉnh chưa được cấp điện lại sau bão số 13. Công ty Điện lực Quảng Trị phấn đấu hoàn thành khôi phục điện toàn bộ trong ngày hôm nay. 

Chiều 16/11, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Ngô Sơn Hải và đoàn công tác của EVN đã đi kiểm tra hiện trường và làm việc với Công ty Điện lực Quảng Trị về công tác khắc phục hậu quả bão số 13.

Ảnh hưởng trực tiếp lên lưới điện tỉnh Quảng Trị từ tối ngày 14/11, bão số 13 gây mất điện 1.520/2.015 TBA phân phối (75,4%), với khoảng 71,87% toàn tỉnh. Ngay sau bão, công ty đã huy động 245 nhân lực nội bộ, tất cả vật tư thiết bị, phương tiện tập trung xử lý sự cố; đồng thời thuê thêm lực lượng bên ngoài để chặt tỉa cây và phụ việc.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo PC Quảng Trị cho biết: trong thời gian tới sẽ tiếp tục kiến nghị chính quyền địa phương tăng cường phối hợp với các đơn vị quản lý vận hành lưới điện; hỗ trợ và tuyên truyền vận động nhân dân tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phát quang hành lang lưới điện theo quy định tại Nghị định số 14/2014/NĐ-CP.

Công nhân PC Quảng Trị khắc phục sự cố lưới điện do bão 13 gây ra trên địa bàn huyện Vĩnh Linh ngày 15/11

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận nỗ lực khắc phục sự cố do thiên tai của PC Quảng Trị. Lãnh đạo Tập đoàn biểu dương công ty, dù cũng phải căng mình ứng phó với bão, lũ, nhưng luôn sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị bạn xử lý sự cố qua các đợt bão số 5 (đối với PC Thừa Thiên - Huế), bão số 9 (Quảng Ngãi). Công tác an toàn đối với cán bộ, nhân viên, người lao động được công ty thực hiện tốt, không để xảy ra tai nạn lao động. 

Lãnh đạo EVN đề nghị công ty khẩn trương hoàn thành khôi phục điện sau bão số 13, cũng như xử lý dứt điểm những tồn tại từ các đợt mưa lũ trước. Đối với những vùng ngập lụt, nước rút đến đâu thì sẵn sàng huy động để cấp điện trở lại và đẩy mạnh tuyên truyền an toàn điện cho nhân dân. 


Trần Hiếu

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.