Tập trung mọi nguồn lực để đưa dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối hoàn thành trong tháng 6/2024

13:11, 09/07/2023

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, căn cứ chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương tại cuộc họp chiều 8/7/2023 về việc phải hoàn thành đường dây 500kV từ Quảng Trạch ra Phố Nối trong vòng một năm và đưa vào vận hành trong tháng 6/2024, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã giao nhiệm vụ cụ thể cho Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và các ban chuyên môn của EVN.

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân chủ trì cuộc họp với EVNNPT và các ban chuyên môn EVN về dự án đường dây 500kV từ Quảng Trạch ra Phố Nối vào chiều 8/7

Ngày 8/7/2023, ngay sau cuộc họp của Bộ trưởng Bộ Công Thương về tình hình thực hiện dự án đường dây 500kV Quảng Trạch – Phố Nối để đảm bảo tiến độ cung cấp điện cho miền Bắc, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân cũng đã chủ trì cuộc họp về các dự án này tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối gồm 4 dự án đường dây 500kV: Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, Quỳnh Lưu - Thanh Hóa, NMNĐ Nam Định I - Thanh Hóa, NMNĐ Nam Định I - Phố Nối. Đây là dự án lưới điện truyền tải có vai trò đặc biệt quan trọng và cấp bách trong giai đoạn hiện nay, cần nhanh chóng được triển khai thực hiện và đưa vào vận hành sớm nhất có thể để góp phần đảm bảo cung ứng điện cho miền Bắc các năm đến.

EVN sẽ thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện dự án, trong đó Tổng giám đốc EVN làm trưởng ban, để chỉ đạo sát sao, thường xuyên liên tục trong quá trình thực hiện các dự án.

Tổng giám đốc EVN giao Chủ tịch, Tổng giám đốc EVNNPT trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, tập trung mọi nguồn lực triển khai một cách khẩn trương, hiệu quả và đồng bộ các giải pháp để đảm bảo hoàn thành các dự án trong tháng 6/2024 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công Thương. 

EVNNPT cần khẩn trương lập kế hoạch tiến độ chi tiết triển khai dự án và kiến nghị các giải pháp đồng bộ để hoàn thành các dự án trong tháng 6/2024, báo cáo Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong ngày 9/7/2023.

Chỉ đạo và tăng cường công tác giám sát của chủ đầu tư đối với các nhà thầu tư vấn, yêu cầu lãnh đạo cao nhất của các đơn vị tư vấn trực tiếp chỉ đạo và bố trí đầy đủ nhân lực, thiết bị, tài chính,… để tổ chức thực hiện các công việc tư vấn được giao, đảm bảo chất lượng, tiến độ theo đúng quy định và yêu cầu trong quá trình triển khai 4 dự án nêu trên.

Chỉ đạo tư vấn thiết kế xem xét tính toán xây dựng phương án vận hành các dự án nêu trên có tính đến tiến độ triển khai các dự án đồng bộ liên quan, làm cơ sở để EVNNPT chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền (nếu cần).

Đối với các ban chuyên môn của EVN, Tổng giám đốc EVN yêu cầu xử lý các công việc, văn bản liên quan đến các dự án tối đa không quá 01 ngày, các công văn đi cần ghi “Thượng khẩn” để được giải quyết nhanh, báo cáo ngay Tổng giám đốc nếu có vướng mắc.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.