Tập trung tháo gỡ khó khăn trong giải phóng mặt bằng Trung tâm Điện lực Quảng Trạch

20:45, 16/08/2024

Chiều ngày 16/8, tại tỉnh Quảng Bình, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh đã có buổi làm việc với Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch Nguyễn Chí Thắng để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Điện 2 (thuộc EVN), đến thời điểm hiện tại, công tác  bồi thường giải phóng mặt bằng đã hoàn thành và bàn giao cho nhà thầu thi công các hạng mục: Gói thầu EPC 15 – Nhà máy nhiệt điện Quảng Trạch 1, Gói thầu EPC 24 - Cảng nhập than, các hạng mục dùng chung thuộc TTĐL Quảng Trạch. Trước đó, các công tác về trích đo bản đồ địa chính, ban hành thông báo thu hồi đất, kiểm đếm, lập phương án bồi thường hỗ trợ, niêm yết công khai thông tin, xin phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ… đã cơ bản đáp ứng tiến độ.

 Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch Nguyễn Chí Thắng chủ trì buổi làm việc. Ảnh Ngọc Linh.

Tuy nhiên, tới nay, mặt bằng bãi thải xỉ chậm bàn giao theo tiến độ đề ra làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1; khu vực chòm 1,2,3 thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông do chưa bàn giao được mặt bằng ảnh hưởng đến tiến độ thi công kênh nhận nước, đưa cát lên bờ… Theo ông Nguyễn Tài Anh – Phó Tổng giám đốc EVN, hiện nhà thầu đã bố trí máy móc và nhân lực nhưng chưa thể triển khai công việc do chậm bàn giao mặt bằng, điều này đang trực tiếp ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành dự án. Do đó, đề nghị Huyện ủy - UBND huyện Quảng Trạch có chủ trương, phương án để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ các hạng mục dự án theo kế hoạch đề ra. 

Thống nhất với những đề xuất của EVN, ông Nguyễn Chí Thắng, Bí thư Huyện ủy Quảng Trạch chỉ đạo các phòng, ban, chính quyền địa phương cần quyết liệt hơn nữa, đẩy nhanh tiến độ các công việc liên quan đến giải phóng mặt bằng, bồi thường, tái định cư… kịp thời giải quyết những khó khăn; đảm bảo tiến độ triển khai các dự án một cách hiệu quả.


Thanh Hương

Share

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.