Tết đến sớm ở Pờ Yầu

14:22, 29/01/2021

Làng Pờ Yầu, xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai được ví như một “ốc đảo”, “cổng trời” vì nằm trên đỉnh núi, giao thông đi lại khó khăn, hoạt động kinh tế chủ yếu tự cung, tự cấp. Làng hiện có 128 hộ dân với 542 nhân khẩu thì có đến 46 hộ nghèo và 64 hộ cận nghèo.

Cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Gia Lai tặng quà và chung vui với các cháu làng Pờ Yầu

Thấu hiểu những khó khăn của người dân, vừa qua, Ban nữ công Công ty Điện lực Gia Lai (PC Gia Lai) đã đề xuất với Tổng công ty Điện lực miền Trung hỗ trợ để đến thăm và trao 32 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng tặng gia đình chính sách, hộ nghèo của làng Pờ Yầu. Ngoài ra, Điện lực Mang Yang (PC Gia Lai) còn tiến hành chỉnh trang lưới điện; củng cố, sửa chữa điện trong nhà cho 71 gia đình và tặng quà 46 học sinh trong làng.

Ông Đinh Nan ở làng Pờ Yầu phấn khởi nói: “Tết năm nay, người nghèo ở Pờ Yầu vui hơn vì có sự quan tâm của các cấp chính quyền, cán bộ, nhân viên ngành điện lực tỉnh Gia Lai”. Ông Đinh Cái, Phó chủ tịch UBND xã Lơ Pang cũng đến chung vui với bà con và cảm ơn sự hỗ trợ của PC Gia Lai dành cho địa phương. “Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã có nhiều chính sách, dành nhiều nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ đồng bào làng Pờ Yầu phát triển kinh tế. Nhưng do nhiều nguyên nhân nên Pờ Yầu vẫn thuộc diện đặc biệt khó khăn của tỉnh Gia Lai. Vì vậy, những việc làm thiết thực của ngành điện lực hôm nay rất có ý nghĩa...”, ông Đinh Cái khẳng định.

Link gốc


Theo qdnd.vn

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…


Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).