Tết với công nhân trên Nhà máy Thủy điện Sơn La và Lai Châu

15:08, 02/02/2017

Năm 2017 - năm đầu tiên Công ty Thủy điện Sơn La vận hành toàn bộ Nhà máy Thủy điện Sơn La (2.400 MW) lớn nhất Đông Nam Á và Thủy điện Lai Châu (1.200 MW). Ông Hoàng Trọng Nam - Giám đốc Công ty cho biết: Trong dịp tết, Công ty bố trí đủ nhân lực với hơn 200 người trực sản xuất tại cả hai Nhà máy.

Theo ông Hoàng Trọng Nam - Giám đốc Công ty Thủy điện Sơn La: Công tác đảm bảo vận hành an toàn Nhà máy trong mọi tình huống được lãnh đạo Công ty luôn đặt lên hàng đầu.

Gần như năm nào anh Hoàng Trọng Nam cũng ăn Tết xa nhà. Với anh, việc phải gác lại niềm vui đoàn tụ gia đình trong những ngày Tết Nguyên đán dường như đã thành lệ.

Anh cho biết, vì nhiệm vụ nên phải gác lại việc riêng, ở Công ty Thủy điện Sơn La, toàn bộ lãnh đạo Công ty tham gia trực Tết với phương châm đảng viên tiên phong, gương mẫu trực Tết. Nhiều anh em đảm nhiệm những vị trí then chốt như trưởng ca, trưởng kíp đều có độ tuổi 9x, nhiều anh mới kịp có gia đình riêng, con còn nhỏ, quê xa, nhưng đã đảm đương nhiệm vụ thì dù có phải hy sinh vài cái tết xa nhà, các anh cũng vui lòng.

Công ty Thủy điện Sơn La cung ứng 1/8 sản lượng điện cả nước, để đảm bảo nhân dân cả nước đón Tết vui xuân, Công ty đã lập phương án vận hành Nhà máy đảm bảo an toàn, liên tục, cung cấp đủ nguồn điện cho hệ thống lưới điện Quốc gia với phương châm 4 tại chỗ là: Nhân lực tại chỗ; vật tư dự phòng tại chỗ; phương tiện, dụng cụ tại chỗ và lương thực, thực phẩm tại chỗ đảm bảo đủ cho cán bộ công nhân viên ăn Tết tại hai Nhà máy như ăn Tết ở gia đình.

Chủ tịch Công đoàn Công ty Nguyễn Thanh Sơn cũng cho biết, để động viên cán bộ công nhân viên trực tiếp sản xuất trong dịp Tết, Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động tặng quà tết cho cán bộ, công nhân viên, tổ chức các phong trào văn hóa, văn nghệ, vui chơi thể thao... vừa rèn luyện thân thể, vừa tạo hứng khởi cho anh em sau những giờ làm việc căng thẳng.

Vào đêm Giao thừa, lãnh đạo Công ty trực tiếp đi kiểm tra và chúc Tết cán bộ công nhân viên tại tất cả các vị trí trực của hai Nhà máy; kiểm tra việc chấp hành các nội quy, quy chế, quy trình, quy định, kỷ luật trực Tết...


Theo laodong.com.vn

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.