Texas triển khai dịch vụ ứng phó khẩn cấp khi nguồn điện dự phòng suy giảm nghiêm trọng

15:27, 18/08/2023

Ngày 17 tháng 8, do nhu cầu sử dụng điện tiếp tục tăng trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhà điều hành lưới điện ở Texas cho biết, họ đã kích hoạt hệ thống khẩn cấp sau khi nguồn điện dự phòng giảm xuống dưới mức 3.000 MW.

Hội đồng ổn định điện lực bang Texas (ERCOT), cơ quan vận hành lưới điện cho biết, hiện 26 triệu khách hàng đã sử dụng khoảng 90% công suất  nguồn điện của bang.

ERCOT cho hay, mức sử dụng điện dự kiến sẽ đạt 87.083 MW vào ngày 18 tháng 8, mức cao kỷ lục mới do nhu cầu tăng liên tục trong mùa hè; trong khi đó nguồn điện dự phòng giảm xuống mức 2.929 MW tính đến 8:37 tối ngày 17 tháng 8. Nhiệt độ ở Houston, thành phố đông dân nhất ở Texas chạm ngưỡng 39 độ C hôm thứ 5 vừa qua và sẽ sớm vượt mốc 40 độ C (theo AccuWeather).

Nhiệt độ tại nhiều thành phố thuộc bang Texas đã chạm mốc 39 độ C

Thời tiết khắc nghiệt ở Texas trở thành vấn đề tâm điểm được quan tâm của cả nước Mỹ, nhất là sau trận bão lịch sử diễn ra vào tháng 2 năm 2021 khiến hàng triệu người không có điện, nước và nguồn nhiệt sưởi ấm trong nhiều ngày, ERCOT khi đó đã phải vật lộn để tránh sự cố sập lưới điện.

Dịch vụ Ứng phó khẩn cấp (ERS) tại Texas đã lập tức đưa ra giải pháp giúp giảm tải cho hệ thống điện bằng cách trả các khoản chi phí cho các doanh nghiệp, cá nhân để giảm mức tiêu thụ điện năng.

Một trong những nguyên nhân khiến ​​dự trữ năng lượng giảm do sản lượng điện gió giảm và hiện tại, giá điện theo thời gian thực đã vượt qua mốc 5.000 đô la/MWh ở hầu hết các trung tâm của ERCOT Texas.

ERCOT trước đó đã kêu gọi người tiêu dùng tiết kiệm điện từ 3 giờ chiều và sau 8 giờ tối, còn NRG Energy (NRG.N), nhà cung cấp điện bán lẻ lớn nhất của Hoa Kỳ cũng đã yêu cầu các khách hàng ở Texas tiết kiệm điện từ 2 giờ chiều và sau 7 giờ tối.

 


Minh Thanh (Theo Reuters)

Share

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Lãnh đạo EVNSPC kiểm tra tình hình cấp điện tại đặc khu Phú Quốc, tỉnh An Giang

Ngày 3/12, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), ông Bùi Quốc Hoan – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và đoàn công tác đã kiểm tra tình hình cung ứng điện, làm việc với một số khách hàng và động viên CBCNV đang khẩn trương triển khai các giải pháp cấp điện cho khách hàng.


EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

EVNGENCO3: Hỗ trợ 7 tỷ đồng cho các địa phương miền Trung - Tây Nguyên khắc phục hậu quả thiên tai

Các đợt mưa lũ tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên thời gian vừa qua đã để lại hậu quả nặng nề cho nhiều tỉnh thành. Nhằm hỗ trợ công tác khắc phục, tái thiết cuộc sống cho người dân các địa phương khu vực này, Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3) đã huy động lực lượng từ các đơn vị trực thuộc triển khai 2 đợt hỗ trợ khẩn cấp dành cho các địa phương bị ảnh hưởng, với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 7 tỷ đồng.


Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Hoàn thiện những phần việc cuối cùng, đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng về đích đúng hẹn

Ngày 2/12, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương chủ trì cuộc họp rà soát các điều kiện nghiệm thu, hoàn tất những công việc cuối cùng để khánh thành Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng trong tháng 12/2025.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.


Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Người dân, doanh nghiệp đặc khu Phú Quốc “chia lửa” cùng ngành Điện

Sự cố đứt cáp ngầm 110kV Hà Tiên – Phú Quốc những ngày qua khiến đặc khu Phú Quốc rơi vào tình trạng mất điện diện rộng, ảnh hưởng lớn đến đời sống và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Trong lúc ngành Điện huy động tối đa lực lượng, thiết bị để khắc phục sự cố, nhiều doanh nghiệp và người dân "đảo ngọc" đã chủ động vận hành máy phát, tiết giảm phụ tải, điều chỉnh sinh hoạt… Qua đó thể hiện tinh thần đồng hành cùng ngành Điện vượt qua giai đoạn khó khăn.