Texas triển khai dịch vụ ứng phó khẩn cấp khi nguồn điện dự phòng suy giảm nghiêm trọng

15:27, 18/08/2023

Ngày 17 tháng 8, do nhu cầu sử dụng điện tiếp tục tăng trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhà điều hành lưới điện ở Texas cho biết, họ đã kích hoạt hệ thống khẩn cấp sau khi nguồn điện dự phòng giảm xuống dưới mức 3.000 MW.

Hội đồng ổn định điện lực bang Texas (ERCOT), cơ quan vận hành lưới điện cho biết, hiện 26 triệu khách hàng đã sử dụng khoảng 90% công suất  nguồn điện của bang.

ERCOT cho hay, mức sử dụng điện dự kiến sẽ đạt 87.083 MW vào ngày 18 tháng 8, mức cao kỷ lục mới do nhu cầu tăng liên tục trong mùa hè; trong khi đó nguồn điện dự phòng giảm xuống mức 2.929 MW tính đến 8:37 tối ngày 17 tháng 8. Nhiệt độ ở Houston, thành phố đông dân nhất ở Texas chạm ngưỡng 39 độ C hôm thứ 5 vừa qua và sẽ sớm vượt mốc 40 độ C (theo AccuWeather).

Nhiệt độ tại nhiều thành phố thuộc bang Texas đã chạm mốc 39 độ C

Thời tiết khắc nghiệt ở Texas trở thành vấn đề tâm điểm được quan tâm của cả nước Mỹ, nhất là sau trận bão lịch sử diễn ra vào tháng 2 năm 2021 khiến hàng triệu người không có điện, nước và nguồn nhiệt sưởi ấm trong nhiều ngày, ERCOT khi đó đã phải vật lộn để tránh sự cố sập lưới điện.

Dịch vụ Ứng phó khẩn cấp (ERS) tại Texas đã lập tức đưa ra giải pháp giúp giảm tải cho hệ thống điện bằng cách trả các khoản chi phí cho các doanh nghiệp, cá nhân để giảm mức tiêu thụ điện năng.

Một trong những nguyên nhân khiến ​​dự trữ năng lượng giảm do sản lượng điện gió giảm và hiện tại, giá điện theo thời gian thực đã vượt qua mốc 5.000 đô la/MWh ở hầu hết các trung tâm của ERCOT Texas.

ERCOT trước đó đã kêu gọi người tiêu dùng tiết kiệm điện từ 3 giờ chiều và sau 8 giờ tối, còn NRG Energy (NRG.N), nhà cung cấp điện bán lẻ lớn nhất của Hoa Kỳ cũng đã yêu cầu các khách hàng ở Texas tiết kiệm điện từ 2 giờ chiều và sau 7 giờ tối.

 


Minh Thanh (Theo Reuters)

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.