Texas triển khai dịch vụ ứng phó khẩn cấp khi nguồn điện dự phòng suy giảm nghiêm trọng

15:27, 18/08/2023

Ngày 17 tháng 8, do nhu cầu sử dụng điện tiếp tục tăng trong bối cảnh nắng nóng kéo dài, nhà điều hành lưới điện ở Texas cho biết, họ đã kích hoạt hệ thống khẩn cấp sau khi nguồn điện dự phòng giảm xuống dưới mức 3.000 MW.

Hội đồng ổn định điện lực bang Texas (ERCOT), cơ quan vận hành lưới điện cho biết, hiện 26 triệu khách hàng đã sử dụng khoảng 90% công suất  nguồn điện của bang.

ERCOT cho hay, mức sử dụng điện dự kiến sẽ đạt 87.083 MW vào ngày 18 tháng 8, mức cao kỷ lục mới do nhu cầu tăng liên tục trong mùa hè; trong khi đó nguồn điện dự phòng giảm xuống mức 2.929 MW tính đến 8:37 tối ngày 17 tháng 8. Nhiệt độ ở Houston, thành phố đông dân nhất ở Texas chạm ngưỡng 39 độ C hôm thứ 5 vừa qua và sẽ sớm vượt mốc 40 độ C (theo AccuWeather).

Nhiệt độ tại nhiều thành phố thuộc bang Texas đã chạm mốc 39 độ C

Thời tiết khắc nghiệt ở Texas trở thành vấn đề tâm điểm được quan tâm của cả nước Mỹ, nhất là sau trận bão lịch sử diễn ra vào tháng 2 năm 2021 khiến hàng triệu người không có điện, nước và nguồn nhiệt sưởi ấm trong nhiều ngày, ERCOT khi đó đã phải vật lộn để tránh sự cố sập lưới điện.

Dịch vụ Ứng phó khẩn cấp (ERS) tại Texas đã lập tức đưa ra giải pháp giúp giảm tải cho hệ thống điện bằng cách trả các khoản chi phí cho các doanh nghiệp, cá nhân để giảm mức tiêu thụ điện năng.

Một trong những nguyên nhân khiến ​​dự trữ năng lượng giảm do sản lượng điện gió giảm và hiện tại, giá điện theo thời gian thực đã vượt qua mốc 5.000 đô la/MWh ở hầu hết các trung tâm của ERCOT Texas.

ERCOT trước đó đã kêu gọi người tiêu dùng tiết kiệm điện từ 3 giờ chiều và sau 8 giờ tối, còn NRG Energy (NRG.N), nhà cung cấp điện bán lẻ lớn nhất của Hoa Kỳ cũng đã yêu cầu các khách hàng ở Texas tiết kiệm điện từ 2 giờ chiều và sau 7 giờ tối.

 


Minh Thanh (Theo Reuters)

Share

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.