Thả 500kg cá giống xuống hồ thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4

Ngày 22/8, Công ty Thủy điện Đồng Nai phối hợp với chính quyền địa phương tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng tổ chức thả giá giống nhằm bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản hồ thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4. Tổng trọng lượng của hơn 3 vạn con cá giống đã thả xuống các hồ khoảng 500kg.

Công ty Thủy điện Đồng Nai tổ chức thả cá giống xuống lòng hồ thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4

Các giống cá được thả gồm nhiều loài có giá trị kinh tế và có tính thích nghi cao như: Cá chép, cá trắm, cá mè, cá trôi và cá rô phi. Hoạt động nhằm góp phần đa dạng sinh học, phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản tự nhiên trong khu vực hồ chứa, cũng như góp phần ổn định sinh kế, cải thiện đời sống và nâng cao thu nhập cho người dân địa phương.

Theo ông Ngô Văn Sỹ - Giám đốc Công ty Thủy điện Đồng Nai, thả cá giống cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hằng năm của công ty, nhằm tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường sống của các loài thủy sản, khai thác có chọn lọc, không sử dụng chất độc, chất nổ, xung điện để khai thác thủy sản. Qua đó vừa bảo đảm làm sạch nguồn nước cũng như nâng cao mức độ an toàn cho hồ, đập nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và Đồng Nai 4.