Thắc mắc thường gặp về tài khoản chăm sóc khách hàng

10:46, 15/07/2016

Ban biên tập website evn.com.vn xin giới thiệu tới độc giả 1 số thắc mắc thường gặp và giải đáp từ Ban Kinh doanh EVN liên quan tới tài khoản (account) của khách hàng trên các website chăm sóc khách hàng ngành Điện.

Câu hỏi 1: Thao tác đăng nhập tài khoản

Tôi muốn đăng nhập tài khoản trên trang trang web chăm sóc khách hàng của công ty điện lực. Xin EVN hướng dẫn cụ thể thao tác thực hiện?

Trả lời:

Kính gửi Quý khách hàng.

Để đăng nhập tài khoản trên trang trang web chăm sóc khách hàng

Bước 1: Mở trình duyệt Internet, nhập đường dẫn tới trang Web Chăm sóc khách hàng (ví dụ trang Web CSKH của EVNHANOI là: http://cskh.evnhanoi.com.vn )

Bước 2: Nhập tên tài khoản và mật khẩu để đăng nhập (mặc định của ngành điện thì các thông tin này chính là mã khách hàng)

Bước 3: Lựa chọn dịch vụ theo nhu cầu của Quý khách.

Trân trọng!

Câu hỏi 2: In hóa đơn điện tử

Tôi muốn in hóa đơn điện tử? Vậy tôi phải làm như thế nào?

Xin cám ơn!

Trả lời:

Kính gửi Quý khách hàng.

Chúng tôi xin hướng dẫn các bước để in hóa đơn điện tử như sau:

Bước 1: Mở trình duyệt Internet, nhập đường dẫn tới trang Web Chăm sóc khách hàng (ví dụ của EVN HANOI là http://cskh.evnhanoi.com.vn)

Bước 2: Nhập tên tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào trang Web (mặc định của ngành điện thì các thông tin này chính là mã khách hàng)

Bước 3: Trên danh sách mục chọn bên trái, tìm đến mục chọn Tra cứu, bấm vào mục chọn  Tra cứu hóa đơn – lịch sử thanh toán -> Tra cứu và tải hóa đơn điện tử.

Bước 4: Trên màn hình chính chọn kỳ tháng năm cần tra cứu hóa đơn điện tử, bấm nút tìm kiếm và chờ 1-2 giây, trang web sẽ lấy danh sách hóa đơn điện tử và hiển thị lên.

Bước 5: Tại mục Xem thể hiện sẽ cho phép khách hàng Xem hóa đơn hoặc tải hóa đơn điện tử về máy. Với việc chọn Xem hóa đơn, hình ảnh hóa đơn điện tử sẽ xuất hiện đi kèm với biểu tượng máy in ở góc trên bên trái.

Bước 6: Bấm vào biểu tượng máy in ở góc trên bên trái để in thể hiện hóa đơn điện tử.

Trường hợp thực hiện các bước trên mà không đăng nhập được, bạn liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng điện lực để được hướng dẫn cụ thể.

Trân trọng.


Bùi Quốc Hoan- Ban Kinh doanh EVN

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.