Thái Lan: Giảm 3% hoá đơn nước, điện để hỗ trợ người dân do ảnh hưởng dịch COVID-19

14:52, 09/04/2020

Trước những tác động của đại dịch COVID-19, mới đây Chính phủ Thái Lan đã phê chuẩn việc giảm 3% tiền điện nước trong ba tháng, kéo dài thời hạn thanh toán tiền điện và nước cho khách sạn và trả lại tiền đặt cọc bảo lãnh cho khách hàng dân cư.

Theo Người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan Narumon Pinyosinwat, Chính phủ đã phê duyệt việc giảm giá 3% cho hóa đơn tiền điện, áp dụng cho tất cả người sử dụng điện và có hiệu lực trong ba tháng kể từ chu kỳ thanh toán từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020.

Thời hạn sẽ được gia hạn để thanh toán hóa đơn tiền điện bởi một số khách hàng như khách sạn và chủ nhà trong tối đa sáu tháng, với khoản thanh toán chậm được miễn. Điều này chỉ áp dụng cho các hóa đơn tháng 4 và tháng 5 năm 2020. Các nhà cung cấp điện có thể cắt giảm bớt nguồn cung cấp điện trong giai đoạn này. Các khách hàng dân cư và khoảng 22,1 triệu doanh nghiệp nhỏ sẽ được hoàn trả tiền đặt cọc bảo lãnh điện.

Bên cạnh giảm giá tiền điện, hóa đơn nước cũng sẽ được giảm 3% cho các chu kỳ thanh toán từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020, đồng thời gia hạn thời hạn thanh toán miễn lãi suất 6 tháng tương tự cho 30.900 khách sạn và chủ nhà, áp dụng cho các hóa đơn tháng 4 và tháng 5 năm 2020. Khoảng 5,7 triệu người sử dụng nước máy dân dụng loại 1, cũng sẽ được trả lại tiền đặt cọc đăng ký sử dụng dịch vụ.

Link gốc


Theo Báo Công Thương

Share

Đảng bộ EVN tham gia Hội nghị quán triệt một số văn bản mới của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng

Đảng bộ EVN tham gia Hội nghị quán triệt một số văn bản mới của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng

Chiều 29/10, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt một số văn bản mới của Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Đảng bộ EVN tham dự Hội nghị thông qua kết nối trực tuyến từ điểm cầu của Đảng ủy Chính phủ.


Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Khôi phục điện sau mưa lũ: EVNCPC sẵn sàng huy động lực lượng xung kích

Trong cuộc họp khẩn chiều ngày 29/10 của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) về công tác ứng phó, khắc phục sự cố điện, khôi phục cấp điện cho người dân sau mưa lũ, Tổng giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư yêu cầu sẵn sàng huy động lực lượng xung kích, và nhấn mạnh đảm bảo an toàn cho người dân và CBNV là ưu tiên hàng đầu.


Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Mưa lũ lịch sử ở Huế: Cán bộ công nhân viên EVN sát cánh cùng người dân

Giữa biển nước mênh mông, những cán bộ công nhân viên Điện lực Huế vừa kiên cường bám trụ giữ an toàn cho lưới điện, vừa giúp đỡ người dân đến nơi tránh trú an toàn…


Đà Nẵng: Thợ điện đồng hành, hỗ trợ người dân vùng lũ

Đà Nẵng: Thợ điện đồng hành, hỗ trợ người dân vùng lũ

Những ngày qua, nhiều khu vực trũng thấp Đà Nẵng chịu ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài và ngập lụt. Các Đội Quản lý điện thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã và đang tiếp tục khẩn trương kiểm tra, khắc phục sự cố, đồng thời, triển khai nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người dân vùng lũ lụt.


Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Tổng giám đốc EVNCPC thăm, động viên người lao động khắc phục hậu quả mưa lũ tại Huế, Đà Nẵng

Trước tình hình mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại khu vực miền Trung, ngày 30/10, ông Ngô Tấn Cư – Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đến hiện trường thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Huế) và Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng). Đây là lực lượng đang ngày đêm nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện, khôi phục cung cấp điện cho nhân dân.