Thái Lan: Giảm 3% hoá đơn nước, điện để hỗ trợ người dân do ảnh hưởng dịch COVID-19

14:52, 09/04/2020

Trước những tác động của đại dịch COVID-19, mới đây Chính phủ Thái Lan đã phê chuẩn việc giảm 3% tiền điện nước trong ba tháng, kéo dài thời hạn thanh toán tiền điện và nước cho khách sạn và trả lại tiền đặt cọc bảo lãnh cho khách hàng dân cư.

Theo Người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan Narumon Pinyosinwat, Chính phủ đã phê duyệt việc giảm giá 3% cho hóa đơn tiền điện, áp dụng cho tất cả người sử dụng điện và có hiệu lực trong ba tháng kể từ chu kỳ thanh toán từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020.

Thời hạn sẽ được gia hạn để thanh toán hóa đơn tiền điện bởi một số khách hàng như khách sạn và chủ nhà trong tối đa sáu tháng, với khoản thanh toán chậm được miễn. Điều này chỉ áp dụng cho các hóa đơn tháng 4 và tháng 5 năm 2020. Các nhà cung cấp điện có thể cắt giảm bớt nguồn cung cấp điện trong giai đoạn này. Các khách hàng dân cư và khoảng 22,1 triệu doanh nghiệp nhỏ sẽ được hoàn trả tiền đặt cọc bảo lãnh điện.

Bên cạnh giảm giá tiền điện, hóa đơn nước cũng sẽ được giảm 3% cho các chu kỳ thanh toán từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020, đồng thời gia hạn thời hạn thanh toán miễn lãi suất 6 tháng tương tự cho 30.900 khách sạn và chủ nhà, áp dụng cho các hóa đơn tháng 4 và tháng 5 năm 2020. Khoảng 5,7 triệu người sử dụng nước máy dân dụng loại 1, cũng sẽ được trả lại tiền đặt cọc đăng ký sử dụng dịch vụ.

Link gốc


Theo Báo Công Thương

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…