Thái Lan: Giảm 3% hoá đơn nước, điện để hỗ trợ người dân do ảnh hưởng dịch COVID-19

Trước những tác động của đại dịch COVID-19, mới đây Chính phủ Thái Lan đã phê chuẩn việc giảm 3% tiền điện nước trong ba tháng, kéo dài thời hạn thanh toán tiền điện và nước cho khách sạn và trả lại tiền đặt cọc bảo lãnh cho khách hàng dân cư.

Theo Người phát ngôn của Chính phủ Thái Lan Narumon Pinyosinwat, Chính phủ đã phê duyệt việc giảm giá 3% cho hóa đơn tiền điện, áp dụng cho tất cả người sử dụng điện và có hiệu lực trong ba tháng kể từ chu kỳ thanh toán từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020.

Thời hạn sẽ được gia hạn để thanh toán hóa đơn tiền điện bởi một số khách hàng như khách sạn và chủ nhà trong tối đa sáu tháng, với khoản thanh toán chậm được miễn. Điều này chỉ áp dụng cho các hóa đơn tháng 4 và tháng 5 năm 2020. Các nhà cung cấp điện có thể cắt giảm bớt nguồn cung cấp điện trong giai đoạn này. Các khách hàng dân cư và khoảng 22,1 triệu doanh nghiệp nhỏ sẽ được hoàn trả tiền đặt cọc bảo lãnh điện.

Bên cạnh giảm giá tiền điện, hóa đơn nước cũng sẽ được giảm 3% cho các chu kỳ thanh toán từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2020, đồng thời gia hạn thời hạn thanh toán miễn lãi suất 6 tháng tương tự cho 30.900 khách sạn và chủ nhà, áp dụng cho các hóa đơn tháng 4 và tháng 5 năm 2020. Khoảng 5,7 triệu người sử dụng nước máy dân dụng loại 1, cũng sẽ được trả lại tiền đặt cọc đăng ký sử dụng dịch vụ.

Link gốc


  • 09/04/2020 02:52
  • Theo Báo Công Thương
  • 6548