Thái Nguyên: Đứt đường dây 110kV gây mất điện trên diện rộng

08:00, 02/06/2020

Lúc 18 giờ 35 phút ngày 1/6, khu vực tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra giông lốc trên diện rộng. Cơn giông với gió giật mạnh đã cuốn mái tôn của một nhà dân ở khu vực tổ 2, phường Thịnh Đán (Tp. Thái Nguyên) bay lên làm đứt 2 đường dây 110kV tại khoảng cột 02-03 nhánh rẽ vào Trạm 110kV Thịnh Đán, gây ra sự cố nghiêm trọng.

Sự cố khiến 62.935 khách hàng ở khu vực Tp. Thái Nguyên và một phần của các huyện: Đồng Hỷ, Phú Lương, Đại Từ, Sông Công bị mất điện. 

Ngay sau sự cố, Công ty Điện lực Thái Nguyên đã chuyển phương thức cấp điện các ngăn lộ trung áp Trạm 110kV Thịnh Đán từ các trạm 220kV Thái Nguyên, 110kV Lưu Xá để cấp điện trở lại cho một số khu vực. Cho đến 22 giờ 30 phút cùng ngày, vẫn còn một số nơi thuộc TP. Thái Nguyên và các huyện: Phú Lương, Đồng Hỷ, Đại Từ vẫn chưa được cấp điện trở lại.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Điều khiển xa (Công ty Điện lực Thái Nguyên) cho biết, Trạm 110kV Thịnh Đán hiện cấp điện cho 80% địa bàn Tp. Thái Nguyên và một số địa phương khác, việc khắc phục đấu nối lại đường dây 110kV vào Trạm phải mất từ 1 đến 2 ngày. Trong thời gian ngành Điện xử lý sự cố, do thay đổi phương thức cấp điện nên một số khu vực có thể sẽ bị quá tải và phải cắt điện, vì thế người dân cần chuẩn bị các biện pháp để đối phó với tình trạng này.

 Một mảnh tôn bị giông lốc cuốn còn mắc lại ở trạm hạ thế thuộc tổ 2, phường Thịnh Đán, T.P Thái Nguyên.

Ngoài gây đứt đường dây 110kV nhánh rẽ vào Trạm 110kV Thịnh Đán, giông lốc còn gây đứt đường dây hạ thế ở một số nơi trên địa bàn Tp. Thái Nguyên và huyện Phú Lương. Trong ảnh: Công nhân của Điện lực Tp. Thái Nguyên nối đoạn cáp điện bị đứt ở tổ 1, phường Thịnh Đán.

Công nhân Trạm 110kV Thịnh Đán (Tp. Thái Nguyên) thu gọn cáp điện 110kV bị tôn cắt đứt tại khoảng cột 02-03 tại tổ 2, phường Thịnh Đán.

Link gốc. 


Theo http://baothainguyen.vn/

Share

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân Khánh Hòa và Lâm Đồng 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Cơn bão số 13 và các đợt mưa lũ vừa qua đã để lại thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền Trung. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã dành nguồn kinh phí 2 tỷ đồng để hỗ trợ người dân hai tỉnh Khánh Hòa và Lâm Đồng khắc phục hậu quả thiên tai.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.