Thăm hỏi, động viên gia đình người lao động tử tuất

14:38, 16/11/2023

Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Bình Phước vừa tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền ủng hộ do cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Bình Phước đóng góp hỗ trợ gia đình Công đoàn viên (CĐV) đã chẳng may qua đời do mắc bệnh hiểm nghèo.

Trường hợp không may xảy đến với CĐV Nguyễn Doãn Hiến, anh Hiến bắt đầu công tác trong ngành Điện từ năm 2002, được giao nhiều vị trí công tác khác nhau. Trước khi mất, anh là nhân viên làm việc tại phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Bình Phước.

Anh Hiến bị mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình vợ con đã chạy chữa, điều trị nhiều Bệnh viện tuyến trên. Trong quá trình điều trị, anh phải thường xuyên đi lại, chi phí thuốc thang rất tốn kém, hoàn cảnh gia đình cũng rất khó khăn, anh là lao động chính trong gia đình, ngoài vợ anh còn phải nuôi 2 con còn nhỏ ăn học. Mặc dù đã rất cố gắng, nhưng căn bệnh hiểm nghèo đã làm cho sức khỏe suy kiệt và anh đã không qua khỏi.

Trước hoàn cảnh khó khăn trên, Ban Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn PC Bình Phước đã kêu gọi, vận động CBCNV với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, tự nguyện tham gia quyên góp hỗ trợ để giúp đỡ gia đình anh Hiến giảm bớt khó khăn cho gia đình. Sau đợt phát động đã thu về số tiền là hơn 240.000.000 đồng, trong đó 150.000.000 đồng là của CBCNV PC Bình Phước tự nguyện đóng góp, 90.060.000 đồng từ quỹ hỗ trợ CBCNV qua đời, ủng hộ gia đình anh Hiến.

Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Bình Phước Đoàn thăm hỏi và trao số tiền ủng hộ đến tay gia đình CĐV Nguyễn Doãn Hiến

Trước sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo và đồng nghiệp, vợ CĐV Nguyễn Doãn Hiến đã xúc động chia sẻ: “Gia đình tôi chân thành cảm ơn đến các cấp lãnh đạo, cũng như các anh chị em trong Công ty Điện lực Bình Phước đã giúp đỡ, quan tâm và thăm hỏi trong suốt thời gian chồng tôi điều trị bệnh, đây là nguồn động viên rất lớn để tôi vượt qua nỗi đau mất mát quá lớn này”.

Việc làm nhân ái như trên, thể hiện sự “tương thân tương ái – của ít lòng nhiều”, hỗ trợ gia đình đồng nghiệp lúc khó khăn. Đó là những giá trị tốt đẹp trong văn hóa của PC Bình Phước và trong đại gia đình EVNSPC.


Thế Mỹ

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.