Tháng 6/2023, sản lượng điện tiêu thụ của tòa nhà EVN giảm hơn 26% so với cùng kỳ năm 2022

15:40, 06/07/2023

Bằng những giải pháp đồng bộ và tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sản lượng điện tiêu thụ tháng 6/2023 của tòa nhà EVN (tại Hà Nội) đã giảm 26,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các Ban/Văn phòng EVN và các đơn vị trong toà nhà EVN thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm điện.

Nhiều giải pháp quyết liệt đã được triển khai trong thời gian qua như: Không chạy điều hòa không khí trong các ngày nhiệt độ tại Hà Nội dưới 35 độ C; tiết giảm tối đa hệ thống chiếu sáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên; thành lập Tổ quản lý sử dụng điện tại tòa nhà EVN, giám sát việc thực hành tiết kiệm điện với tất cả các đơn vị đang hoạt động tại tòa nhà; tạm dừng đèn logo EVN trên cả 2 tháp; không vận hành các thang máy kính ở sảnh tầng 1; khuyến khích cán bộ công nhân viên mặc trang phục hè giản dị và lịch sự,...

Hành lang các tầng của tòa nhà sử dụng hoàn toàn ánh sáng tự nhiên. Nguồn ảnh EVNEIC

Nhiều đơn vị làm việc tại tòa nhà EVN thực hiện tiết kiệm điện đạt kết quả cao như: Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam (giảm 34,7% so với cùng kỳ tháng 6/2022), Công ty Mua bán điện (giảm 22,3%); Công ty Công nghệ thông tin Điện lực Hà Nội (giảm 25,3%); Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (giảm 27,7%); Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng và Công nghệ EVN (giảm 33,3%), Ban Quản lý dự án lưới điện Hà Nội (giảm 24,8%), Trung tâm Thông tin Điện lực (giảm 32,2%), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (giảm 24,6%), Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc (giảm 20,3%), Ban Quản lý dự án Điện 2 (giảm 16,1%), Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (giảm 23,9%),...

Ngoài ra, các khu vực công cộng của 2 tòa tháp đã giảm được từ 30 - 54% lượng điện tiêu thụ so với cùng kỳ 2022.


PV

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.