Tháng 6/2023, sản lượng điện tiêu thụ của tòa nhà EVN giảm hơn 26% so với cùng kỳ năm 2022

15:40, 06/07/2023

Bằng những giải pháp đồng bộ và tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sản lượng điện tiêu thụ tháng 6/2023 của tòa nhà EVN (tại Hà Nội) đã giảm 26,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các Ban/Văn phòng EVN và các đơn vị trong toà nhà EVN thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm điện.

Nhiều giải pháp quyết liệt đã được triển khai trong thời gian qua như: Không chạy điều hòa không khí trong các ngày nhiệt độ tại Hà Nội dưới 35 độ C; tiết giảm tối đa hệ thống chiếu sáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên; thành lập Tổ quản lý sử dụng điện tại tòa nhà EVN, giám sát việc thực hành tiết kiệm điện với tất cả các đơn vị đang hoạt động tại tòa nhà; tạm dừng đèn logo EVN trên cả 2 tháp; không vận hành các thang máy kính ở sảnh tầng 1; khuyến khích cán bộ công nhân viên mặc trang phục hè giản dị và lịch sự,...

Hành lang các tầng của tòa nhà sử dụng hoàn toàn ánh sáng tự nhiên. Nguồn ảnh EVNEIC

Nhiều đơn vị làm việc tại tòa nhà EVN thực hiện tiết kiệm điện đạt kết quả cao như: Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam (giảm 34,7% so với cùng kỳ tháng 6/2022), Công ty Mua bán điện (giảm 22,3%); Công ty Công nghệ thông tin Điện lực Hà Nội (giảm 25,3%); Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (giảm 27,7%); Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng và Công nghệ EVN (giảm 33,3%), Ban Quản lý dự án lưới điện Hà Nội (giảm 24,8%), Trung tâm Thông tin Điện lực (giảm 32,2%), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (giảm 24,6%), Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc (giảm 20,3%), Ban Quản lý dự án Điện 2 (giảm 16,1%), Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (giảm 23,9%),...

Ngoài ra, các khu vực công cộng của 2 tòa tháp đã giảm được từ 30 - 54% lượng điện tiêu thụ so với cùng kỳ 2022.


PV

Share

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Miền Trung - Tây Nguyên: 99,8% khách hàng sau ngập lụt đã được khôi phục điện an toàn

Đến 6h30 ngày 26/11/2025, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,18 triệu khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn EVNCPC hiện chỉ còn hơn 2.200 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn phức tạp.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng sau mưa lũ

Đến 6h00 ngày 25/11/2025, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,17 triệu khách hàng, đạt 98,2% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lớn, ngập lụt trên địa bàn miền Trung - Tây Nguyên.


Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường

Sáng 24/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia tổ chức hội thảo lấy ý kiến dự thảo Thông tư thay thế Thông tư số 24/2013/TT-BKHCN quy định về hoạt động kiểm định, hiệu chuẩn, thử nghiệm phương tiện đo, chuẩn đo lường (Thông tư 24).


Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Khai mạc Techshow 2025 - Triển lãm Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực năm 2025

Techshow là một hoạt động quan trọng trong khuôn khổ của Hội nghị Khoa học và Công nghệ Điện lực toàn quốc năm 2025. 52 gian trưng bày tại Triển lãm giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ tiên tiến nhất cho lĩnh vực Điện lực, gắn liền với chủ đề "Chuyển dịch năng lượng và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia".


Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Người EVN vượt lũ, nối lại dòng điện miền Trung - Tây Nguyên

Dù nhà cửa cũng ngập sâu trong nước lũ, tài sản thiệt hại nghiêm trọng, nhiều cán bộ, công nhân viên trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã gác lại việc riêng, để ưu tiên cho công việc “nối lưới”, đưa dòng điện trở lại sớm nhất sau thiên tai khốc liệt…