Tháng 6/2023, sản lượng điện tiêu thụ của tòa nhà EVN giảm hơn 26% so với cùng kỳ năm 2022

15:40, 06/07/2023

Bằng những giải pháp đồng bộ và tinh thần chỉ đạo quyết liệt của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sản lượng điện tiêu thụ tháng 6/2023 của tòa nhà EVN (tại Hà Nội) đã giảm 26,4% so với cùng kỳ năm 2022.

Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các Ban/Văn phòng EVN và các đơn vị trong toà nhà EVN thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm điện.

Nhiều giải pháp quyết liệt đã được triển khai trong thời gian qua như: Không chạy điều hòa không khí trong các ngày nhiệt độ tại Hà Nội dưới 35 độ C; tiết giảm tối đa hệ thống chiếu sáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên; thành lập Tổ quản lý sử dụng điện tại tòa nhà EVN, giám sát việc thực hành tiết kiệm điện với tất cả các đơn vị đang hoạt động tại tòa nhà; tạm dừng đèn logo EVN trên cả 2 tháp; không vận hành các thang máy kính ở sảnh tầng 1; khuyến khích cán bộ công nhân viên mặc trang phục hè giản dị và lịch sự,...

Hành lang các tầng của tòa nhà sử dụng hoàn toàn ánh sáng tự nhiên. Nguồn ảnh EVNEIC

Nhiều đơn vị làm việc tại tòa nhà EVN thực hiện tiết kiệm điện đạt kết quả cao như: Cơ quan Tập đoàn Điện lực Việt Nam (giảm 34,7% so với cùng kỳ tháng 6/2022), Công ty Mua bán điện (giảm 22,3%); Công ty Công nghệ thông tin Điện lực Hà Nội (giảm 25,3%); Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN (giảm 27,7%); Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng và Công nghệ EVN (giảm 33,3%), Ban Quản lý dự án lưới điện Hà Nội (giảm 24,8%), Trung tâm Thông tin Điện lực (giảm 32,2%), Tổng công ty Điện lực miền Bắc (giảm 24,6%), Công ty Công nghệ thông tin Điện lực miền Bắc (giảm 20,3%), Ban Quản lý dự án Điện 2 (giảm 16,1%), Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (giảm 23,9%),...

Ngoài ra, các khu vực công cộng của 2 tòa tháp đã giảm được từ 30 - 54% lượng điện tiêu thụ so với cùng kỳ 2022.


PV

Share

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.