Tháng 7, điện thương phẩm khu vực miền Bắc tăng mạnh

16:47, 01/08/2018

Đơn vị có mức tăng trưởng cao nhất là Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI) với mức tăng 20,14% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thành phần quản lý tiêu dùng của EVNHANOI (tỷ trọng 55,5%) tăng tới 21,21%.

Ảnh minh họa

Tổng công ty Điện lực miền Bắc có mức tăng trưởng điện thương phẩm 18,9% so với cùng kỳ năm 2017, thành phần quản lý tiêu dùng (tỷ trọng 32,9%) tăng trưởng tới 23,53%.

Vừa qua, khu vực miền Bắc đã trải qua đợt nắng nóng khốc liệt, do đó, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện công suất cao như điều hòa, tủ lạnh… tăng đột biến. Kéo theo đó, các kỷ lục về sản lượng điện tiêu thụ cũng được thiết lập.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng trong nắng nóng, EVN đã huy động tối đa, hợp lý các nguồn điện, chỉ đạo các đơn vị điện lực tăng cường ứng trực, thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo vận hành lưới điện phân phối an toàn, ổn định.

Cùng với nỗ lực cung ứng đủ điện, chất lượng điện năng cung cấp tới khách hàng cũng được EVN chú trọng thực hiện.

Trong 7 tháng, các Tổng công ty điện lực đều thực hiện chỉ số SAIDI tốt hơn so với cùng kỳ năm 2017 từ 20 - 55%. Trung bình trong toàn Tập đoàn, SAIDI thực hiện là 409 phút. 

- Sản lượng điện thương phẩm tháng 7 toàn Tập đoàn ước đạt 17,084 tỷ kWh, tăng 13,37% so cùng kỳ 2017. 

- Lũy kế, sản lượng điện thương phẩm 7 tháng đầu năm 2018 toàn Tập đoàn ước đạt 108,9 tỷ kWh, tăng 11,02% so cùng kỳ 2017.

 


N.Hương

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).