Tháng Công nhân tại EVN: Đoàn kết, chung sức vượt khó

10:04, 31/05/2024

Tháng Công nhân diễn ra trong bối cảnh Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang tập trung cao độ để đảm bảo điện mùa nắng nóng. Các cấp công đoàn trong EVN đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động thiết thực chăm lo, động viên người lao động (NLĐ) đoàn kết, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ. Cùng evn.com.vn điểm lại những hoạt động ý nghĩa, hướng về người lao động

Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN) đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người lao động đang làm nhiệm vụ tại công trường. Trong ảnh: Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (ngoài cùng bên phải) động viên các đơn vị tham gia thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Công đoàn các cấp đã tổ chức thăm hỏi các trường hợp NLĐ bị ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn. Trong ảnh: Lãnh đạo Công đoàn ĐLVN trao quà hỗ trợ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn thuộc Truyền tải điện Nghệ An.

Bên cạnh đó, Công đoàn ĐLVN cũng đẩy mạnh chương trình “Mái ấm công đoàn”, giúp đỡ các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Trong ảnh: Lãnh đạo Công đoàn ĐLVN bàn giao Mái ấm cho đoàn viên Mai Văn Trường, Công ty Điện lực Trà Vinh.

Đặc biệt, Công đoàn ĐLVN đã biểu dương 117 người lao động ngành Điện tiêu biểu, có thành tích lao động xuất sắc năm 2024. Trong ảnh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Thái Thu Xương và Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn trao hoa và biểu trưng cho những người lao động tiêu biểu ngành Điện năm 2024. 

Tại cấp cơ sở, hoạt động chăm lo, động viên NLĐ được thực hiện theo phương châm “Mỗi công đoàn cơ sở, một lợi ích đoàn viên”. Trong ảnh: Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh trao những phần quà gồm các thực phẩm thiết yếu dành cho NLĐ.

“Bữa cơm Công đoàn” là hoạt động ý nghĩa được Công đoàn Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng phối hợp cùng chuyên môn tổ chức nhằm tri ân, cảm ơn NLĐ đã luôn cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ.

Tháng 5 cũng là Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động. Trong ảnh: Công đoàn Công ty Thủy điện Hòa Bình đã chủ trì tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh thiết bị khu vực gian máy, với sự góp mặt của đội ngũ an toàn, vệ sinh viên Công ty và Trung tâm dịch vụ sửa chữa - EVNPSC Hòa Bình.

Bằng nhiều hình thức, các hoạt động Tháng công nhân năm 2024 đã chia sẻ, động viên NLĐ nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc, đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể, đóng góp vào việc xây dựng và phát triển EVN.


T.Huyền (tổng hợp)

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.