Tháng Tri ân khách hàng năm 2021: EVNNPC đồng hành cùng 10 điểm trường vùng cao vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19

18:40, 13/11/2021

Thực hiện Tháng tri khách hàng năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ đồng hành, hỗ trợ 10 điểm trường vùng cao tại các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Cụ thể, CBCNV, đoàn viên, thanh niên EVNNPC và các đơn vị sẽ tiến hành sơn, sửa lại điểm trường sạch đẹp, khang trang; triển khai cải tạo hệ thống điện, thay đèn led cho các điểm trường; tặng hệ thống chiếu sáng năng lượng mặt trời cho các điểm trường nội trú…

CBCNV và đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Tuyên Quang thực hiện cải tạo hệ thống điện tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hùng Lợi (xã Hùng Lợi, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) ngày 13/11/2021).

Đặc biệt, EVNNPC sẽ trang bị mới cho mỗi điểm trường 01 “Phòng máy xanh” với đầy đủ các thiết bị như máy tính, tivi, wifi.., phục vụ công tác dạy và học; đồng thời trao tặng nhiều suất quà là máy tính bảng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn phục vụ việc học trực tuyến, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Chính phủ.

EVNNPC cũng trao tặng 5.000 cuốn vở cho các em học sinh; tổ chức các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, an toàn điện, thanh toán không dùng tiền mặt… tại các địa phương.

Dự kiến, các hoạt động tri ân khách hàng của EVNNPC sẽ được triển khai từ nay đến hết tháng 11/2021, với tổng kinh phí 1 tỷ đồng.


B. Hoa

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

CBCNV EVNCPC ứng trực 24/24, "canh điện" tại vùng mưa lũ, ngập sâu

Trước diễn biến mưa lũ cực đoan, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) ứng trực ngày, đêm. Ở những nơi ngập sâu, lực lượng kỹ thuật buộc phải sa thải phụ tải kịp thời để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân; đồng thời bám sát từng điểm ngập, sẵn sàng khôi phục điện ngay khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.