Thanh toán tiền điện bằng mã QR qua Zalopay, khách hàng có cơ hội trúng thưởng vàng và tiền mặt

16:58, 24/08/2021

Ví điện tử ZaloPay và EVN đã chính thức hợp tác triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện bằng mã QR trên hóa đơn hằng tháng, qua đó mang tới nhiều tiện tích và giá trị gia tăng cho khách hàng.

Mẫu QR code trên hoá đơn tiền điện điện tử

Trên hóa đơn tiền điện điện tử của các khách hàng sử dụng điện, EVN đã cung cấp mã QR-Code theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước để khách hàng thuận tiện trong việc thực hiện thanh toán trên các ứng dụng của các ngân hàng và các ví điện tử.

Hiện nay, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, EVN khuyến khích khách hàng sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp.

ZaloPay là một trong những ví điện tử đầu tiên hợp tác với EVN trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán tiện lợi với QR Code trên hóa đơn điện tử. 

Theo đó, khách hàng chỉ cần mở ứng dụng ZaloPay, chọn mục "Quét mã QR" và thực hiện thao tác quét mã QR in trên hóa đơn. Sau đó, khách hàng kiểm tra toàn bộ thông tin hiển thị và tiên hành xác nhận thanh toán.

Với sự tiện lợi của hình thức quét QR, người dùng không cần nhập thủ công mã khách hàng hay số tiền. Thông tin sẽ được hệ thống tự động cập nhật khi quét mã QR. Qua đó, giúp đơn giản hóa thao tác thanh toán, và đảm bảo tính chính xác về số tiền.

Để khuyến khích khách hàng sử dụng tiện ích quét QR thanh toán hoá đơn tiền điện, ZaloPay đang triển khai chương trình “Thanh toán tiền điện, trúng vàng và tiền mặt mỗi tuần”. Cụ thể, người dùng khi thanh toán hoá đơn tiền điện thành công sẽ nhận ngay một mã dự thưởng từ ZaloPay.

Mỗi tuần và mỗi tháng, ZaloPay sẽ tiến hành quay số để chọn ra những khách hàng may mắn. Hơn 35 giải thưởng tuần trị giá 100.000 đồng đến 500.000 đồng mỗi giải sẽ được hoàn trực tiếp vào ví ZaloPay của khách hàng. Giải thưởng tháng được trao cho 5 khách hàng may mắn với giá trị lên đến 2 chỉ vàng mỗi giải.

Cách thanh toán tiền điện bằng mã QR trên ZaloPay

 


N.Hương

Share

Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Miền Trung – Tây Nguyên tái ngập lụt: EVNCPC chủ động cắt điện đảm bảo an toàn cho người dân

Trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập lụt trên diện rộng tại nhiều tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, đến sáng ngày 17/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã chủ động cắt điện gần 31.000 khách hàng nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và thiết bị điện.


Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Thư khen của Chủ tịch Hội đồng Thành viên EVN Đặng Hoàng An gửi tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC)

Ngày 14/11/2025, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An đã gửi thư khen tới tập thể lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vì đã nỗ lực rất lớn, kịp thời hành động, không ngại khó khăn, đạt được kết quả tích cực trong công tác khắc phục hậu quả thiên tai gây ra.


Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Hòa lưới thành công tổ máy số 2 Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia. Trước đó, vào lúc 11h12' ngày 14/11/2025, máy biến áp AT2 (T10) và trạm phân phối GIS 500kV (thuộc phạm vi tổ máy số 2) cũng đã được đóng điện xung kích thành công.


Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Hoà lưới thành công tổ máy số 2 Nhà máy Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng

Vào lúc 16h20', ngày 14/11/2025, tổ máy số 2 (H10) thuộc dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đã chính thức hoà lưới thành công vào hệ thống điện quốc gia.


EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

EVNCPC đảm bảo an toàn điện, kịp thời khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng bị ảnh hưởng ngập lụt

Mưa lũ diễn biến phức tạp tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên, gây ảnh hưởng tới vận hành hệ thống điện. Tính đến 07h00 ngày 18/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 132.000 khách hàng, đạt tỷ lệ hơn 63%.