Thanh toán tiền điện online: tránh rủi ro, không lo mất điện

10:07, 24/06/2024

Theo Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC), đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử, không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện trên địa bàn TPHCM đạt 99,85% về khách hàng và tương ứng 99,7% giá trị hóa đơn.

Điều này cho thấy có sự dịch chuyển nhanh chóng sang các hình thức không tiền mặt khi tỷ lệ thanh toán qua ví điện tử, Internet Banking, Mobile Banking, trích nợ tự động... đang chiếm ưu thế.

An toàn, tiện lợi

Nhằm đẩy mạnh thực hiện triển khai các giải pháp phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ, thời gian qua, ngành điện TPHCM đã tích cực phối hợp với các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán triển khai giải pháp gia tăng tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Đến nay, EVNHCMC hợp tác với 23 ngân hàng và 11 đối tác trung gian hợp tác thu hộ tiền điện, với gần 72.000 điểm thu trên địa bàn TPHCM như tại các điểm giao dịch của ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, bưu cục, các siêu thị, cửa hàng điện thoại, điểm đặt máy ATM…

Tổng công ty rất chú trọng phát triển các kênh thanh toán điện tử như Internet/Mobile/SMS Banking hoặc trích nợ tự động; qua website www.cskh.evnhcmc.vn; qua ví điện tử (Momo, Zalo pay, ViettetPay, VNPTPay...), thanh toán qua mã QR…

Bên cạnh đó, EVNHCMC đang hợp tác với đối tác thu hộ thực hiện các chương trình ưu đãi như hoàn tiền khi thanh toán tiền điện qua ví điện tử; giảm giá khi thanh toán tiền điện của ZaloPay, ViettelPay, VNPTPay, MoMo...

Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua App EVNHCMC CSKH

Theo ông Bùi Trung Kiên - Phó tổng giám đốc EVNHCMC, việc sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến và không sử dụng tiền mặt để thanh toán tiền điện mang lại nhiều tiện ích khác như: thanh toán mọi lúc, mọi nơi; chính xác tới số lẻ; thực hiện nhanh chóng; tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Thanh toán không dùng tiền mặt đảm bảo yếu tố an toàn; tránh rủi ro rơi, mất tiền mặt… Đối với hình thức thanh toán trích nợ tự động, khách hàng không cần phải nhớ lịch thanh toán hóa đơn hằng kỳ; không lo bị ngừng cung cấp điện và mất phí đóng lại điện do quên thanh toán tiền điện.

Đến 2025 không còn sử dụng tiền mặt với dịch vụ điện

Ông Bùi Trung Kiên cho biết, việc triển khai áp dụng hình thức thanh toán tiền điện bằng các kênh thanh toán điện tử là xu hướng được lựa chọn của cuộc sống hiện đại. EVNHCMC đặt mục tiêu đến năm 2025, 100% khách hàng tại TPHCM thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, EVNHCMC tiếp tục triển khai các giải pháp để phối hợp các đối tác thực hiện giai đoạn tới. Cụ thể, công ty điện lực phân loại nhóm khách hàng thường xuyên thanh toán tiền mặt để vận động đăng ký trích nợ tự động, mở ví điện tử, đồng thời, làm việc với các đối tác trên địa bàn mình quản lý phối hợp quảng bá hình thức thu tiền điện bằng các kênh thanh toán điện tử.

Để tiến tới việc thanh toán tiền điện 100% không sử dụng tiền mặt, bên cạnh sự nỗ lực của ngành điện, theo ông Kiên, rất cần có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của chính quyền các cấp, Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại và các tổ chức thanh toán trung gian trong việc không ngừng tuyên truyền, nâng cao nghiệp vụ, hạ tầng công nghệ... để đem đến sự tiện ích tốt nhất cho khách hàng thanh toán tiền điện qua hình thức không dùng tiền mặt.

Link gốc


Theo Dân trí

Share

Cảnh báo: Tái diễn văn bản giả mạo EVN để lừa đảo khách hàng

Cảnh báo: Tái diễn văn bản giả mạo EVN để lừa đảo khách hàng

Gần đây, tiếp tục xuất hiện văn bản giả mạo nhãn hiệu, con dấu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Tập đoàn một lần nữa khuyến cáo quý khách hàng nâng cao tinh thần cảnh giác, không để kẻ gian lợi dụng.


PC Thanh Hóa tổ chức đào tạo về 'Ứng dụng GenAI và AI trong ngành Điện'

PC Thanh Hóa tổ chức đào tạo về 'Ứng dụng GenAI và AI trong ngành Điện'

Ngày 25/3, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã tổ chức khóa đào tạo chuyên sâu về "Ứng dụng GenAI và AI trong ngành Điện" dành cho đội ngũ cán bộ quản lý và chuyên viên.


Phát huy vai trò của thanh niên để góp phần xây dựng EVN ngày càng vững mạnh

Phát huy vai trò của thanh niên để góp phần xây dựng EVN ngày càng vững mạnh

Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã làm việc với Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên EVN mở rộng vào chiều 25/3. Đồng chí Đặng Hoàng An – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN ghi nhận những nỗ lực hoạt động của Đoàn Thanh niên EVN trong thời gian qua đã đóng góp chung vào kết quả đạt được của Tập đoàn, góp phần xây dựng EVN ngày càng vững mạnh.


Toàn hệ thống chính trị EVN quyết tâm đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Toàn hệ thống chính trị EVN quyết tâm đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số

Sáng 25/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo của Đảng ủy EVN về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (gọi tắt là Ban Chỉ đạo của Đảng ủy EVN) và Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam (gọi tắt là Ban chỉ đạo của EVN) đã tổ chức họp lần thứ nhất. Cuộc họp được kết nối trực tuyến đến các đơn vị thành viên trong Tập đoàn.


4 cán bộ nhân viên EVN đạt giải trong kỳ 2 cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025"

4 cán bộ nhân viên EVN đạt giải trong kỳ 2 cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025"

Kỳ 2 cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về tiết kiệm năng lượng hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2025" (diễn ra từ 8h00 ngày 15/3/2025 đến 12h00 ngày 21/3/2025) đã có tổng số 22.487 người tham gia trả lời câu hỏi, với tổng số 35.399 lượt thi. Trong đó 4/5 người chơi xuất sắc nhất là cán bộ nhân viên một số đơn vị trong EVN