Thanh toán tiền điện qua ngân hàng: Xu hướng của xã hội hiện đại

15:03, 08/09/2016

Thủ tục đăng ký đơn giản, thanh toán thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian… là những phản hồi của đa số khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và tổ chức trung gian của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) triển khai trong thời gian qua.

Là một khách hàng mới sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, chị Trần Thị Minh Hương (Long Biên , Hà Nội) cho biết: Trước đây, hàng tháng chị phải đến các điểm thu nộp của ngành điện để đóng tiền. Có những lúc đông người, phải chờ đợi rất mất thời gian. Từ tháng 12/2015, chị đăng kí dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng và thấy như giảm bớt được một gánh nặng.

“Không chỉ tiết kiệm được thời gian, hiện nay, hàng tháng tôi không còn phải lo ngay ngáy nhớ ngày để đi đóng tiền điện đúng lịch. Bởi giờ đây, số tiền điện phải nộp đã được công ty điện lực nhắn tin thông báo qua điện thoại, còn ngân hàng thì tự động trừ tiền điện qua tài khoản ATM của mình và nhắn tin thông báo lại. Biết thuận lợi thế này, tôi đã sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng từ lâu”, chị Hương vui vẻ cho biết thêm.

Thủ tục đăng ký đơn giản, thanh toán thuận tiện, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian

Còn chị Lê Ngọc Phúc (Hà Đông, Hà Nội) - chuyên viên kế toán của một công ty xây dựng, chia sẻ: “Gia đình tôi ít người, công việc ai cũng bận nên thường chậm trễ trong việc thanh toán tiền điện. Vừa rồi, nghe chị đồng nghiệp giới thiệu về dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng tôi đã đăng ký ngay phương thức nhờ thu tự động của ngân hàng. Nhờ đó, hàng tháng tôi không còn phải nhận thông báo “nhắc” đóng tiền điện của công ty điện lực như trước đây nữa”.

Đối với anh Đàm Minh - 40 tuổi ở Hoàng Mai thì dịch vụ thanh toán qua ngân hàng như cứu tinh với gia đình anh. Anh Minh cho hay, gia đình anh chỉ có 2 bố con. Anh thường xuyên phải đi công tác nên có khi thu ngân ngành điện đến anh lại không có nhà, sau đó lại phải mang tiền điện đến công ty điện lực để nộp, rất mất thời gian. Thậm chí có lần đi công tác dài ngày, con trai gọi điện thông báo là cô thu ngân đến nhà gửi thông báo đóng tiền điện đúng lịch, nếu không sẽ cắt điện. Lúc đó tôi mới cuống cuồng gọi điện nhờ người bạn đi đóng tiền hộ cho”.

“Từ ngày biết đến dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tôi không còn nỗi lo nhà bị cắt điện khi đi công tác nữa. Tôi cho rằng, đây là một dịch vụ rất tốt, phù hợp với cuộc sống ngày càng hiện đại ngày nay”, anh Minh cho hay.

Đại diện EVNHANOI cho biết: “Những năm qua, Tổng công ty đã không ngừng đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện để tạo thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh chóng, chính xác và an toàn. Đến nay, Tổng công ty đã ký thỏa thuận hợp tác với 11 ngân hàng và 3 tổ chức thu hộ tiền điện. Cũng theo đại diện EVNHANOI, thủ tục đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng rất đơn giản, khách hàng chỉ cần đến ngân hàng, các giao dịch viên sẽ hướng dẫn cho khách hàng ký vào phiếu đăng ký trích nợ tự động.

Trên cơ sở thỏa thuận giữa Ngân hàng và EVNHANOI, hàng tháng công ty điện lực sẽ thông báo cho khách hàng về sản lượng điện đã sử dụng và số tiền phải trả, còn ngân hàng sẽ tự động khấu trừ từ tài khoản của khách hàng để trả tiền điện. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể trả tiền tại máy ATM hoặc đăng ký dịch vụ EC Pay, Payoo, Viettel qua mạng internet trả tiền điện. 

Thu tiền điện qua hệ thống ngân hàng không chỉ mang lại tiện ích cho khách hàng mà còn giúp ngành Điện tối ưu hóa nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động; tăng cường sự quản lý của Nhà nước, minh bạch và chống thất thu thuế. Với những tiện ích vượt trội,thanh toán tiền điện qua ngân hàng sẽ ngày càng trở nên thông dụng và trở thành xu hướng của xã hội hiện đại, khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ và lan tỏa trên khắp mọi miền của tổ quốc.


Theo vtc.vn

Share

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng giả là thợ điện trộm cắp tài sản

Công an xã Thuận An, Hà Nội vừa phát hiện nhóm đối tượng mặc quần áo, bảo hộ lao động giả làm thợ điện để trộm cắp tài sản.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

EVNCPC tăng cường thêm 1.000 nhân lực hỗ trợ Gia Lai, Đắk Lắk khôi phục lưới điện sau bão số 13

Sau khi điều hơn 1.300 người vào hiện trường từ ngày 7/11, tới sáng 9/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) tiếp tục tăng cường thêm 1.000 cán bộ, kỹ sư và công nhân từ các đơn vị thành viên đến Gia Lai, Đắk Lắk để hỗ trợ khôi phục lưới điện sau bão số 13 (Kalmaegi).