Thanh toán tiền điện qua ví điện tử, giảm bớt nỗi lo mùa dịch

17:56, 27/08/2021

Với nhiều tiện ích của các ví điện tử, Công ty Điện lực (PC) Phú Yên đã nhanh chóng triển khai liên kết với các đối tác thu hộ để khách hàng được hưởng lợi từ việc thanh toán tiền điện qua các ví.

Tránh tiếp xúc, an toàn và nhanh chóng

Gia đình anh Phan Văn V. ở tại thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP. Tuy Hoà cùng nhiều hộ gia đình khác bị phong tỏa gần một tháng nay. Tiền điện được anh thanh toán qua ví điện tử Momo. Anh cho biết, trong xóm, nhiều người thắc mắc không biết nộp tiền điện ở đâu khi mà ai cũng bị cách ly. Nhận thấy sự thuận tiện về hình thức thanh toán tiền điện mình đang sử dụng, anh liền hướng dẫn cho mọi người. Việc thanh toán qua ví được anh tìm hiểu khi được ngành Điện tuyên truyền trên loa, rồi nhắn tin đến ứng dụng (App) EVNCPC CSKH.

Dịch COVID-19 diễn biến ngày càng phức tạp. Vì vậy, việc thanh toán tiền điện qua ví điện tử không những chỉ phổ biến ở thành phố, mà còn thuận lợi cho các khách hàng vùng nông thôn. Không chỉ ở người trẻ mà những người trung niên cũng đã dần quen với việc thanh toán điện tử. Trước đây, gia đình cô Trần Thị M. ở huyện Sơn Hòa thanh toán tiền điện bằng cách nộp tiền mặt tại ngân hàng. Nhà cô ở xa trung tâm huyện, mỗi lần nộp là mỗi lần chờ, lại phải kê tiền. Một lần đến Điện lực, được tư vấn thanh toán qua ví, cô thấy thuận tiện vô cùng. Điều mà cô thích nhất là thao tác nhanh chóng, tránh tiếp xúc nhiều người.

Ông Mai Khoa – Trưởng phòng Kinh doanh PC Phú Yên cho biết, từ năm 2020, khi dịch COVID-19 xuất hiện, PC Phú Yên đã tích cực tuyên truyền đến khách hàng nhiều hình thức thanh toán trực tuyến. Trong đó, để tạo điều kiện cho khách hàng, đơn vị đã liên kết với 8 đối tác thu hộ với các ví điện tử Momo, ViettelPay, VNPTPay, VNPay, ZaloPay, Vimo, AirPay và Payoo. Hiện PC Phú Yên đang tiếp tục phối hợp với Bưu điện tăng cường thu hộ qua ví điện tử Apay để khách hàng có thêm lựa chọn khi sử dụng dịch vụ trong thời gian tới.

Hưởng nhiều ưu đãi

Ngoài ưu điểm là thanh toán tiện lợi, nhanh chóng, ví điện tử còn thu hút sự quan tâm của người sử dụng thông qua các chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi trong thời gian giãn cách xã hội từ tháng 8 đến tháng 12/2021.

Chú Trần H., huyện Sông Hinh chia sẻ, vừa qua chú đăng ký thanh toán tiền điện qua VNPTPay và nhận được ưu đãi hoàn tiền lên tới 20% giá trị hóa đơn tiền điện. “Vừa thanh toán nhanh chóng, lại vừa được giảm tiền, gia đình cũng nhẹ bớt được phần nào trong thời buổi khó khăn do dịch bệnh”, chú H. cho hay.

PC Phú Yên tăng cường tuyên truyền các hình thức thanh toán tiền điện qua các ví điện tử

Còn chị Trần Hoàng M. ở xã Hòa Thắng, huyện Phú Hòa thì lại chọn hình thức thanh toán qua ZaloPay. Chị cho biết, ví này có chương trình đồng hành cùng ngành Điện, tặng ngay hàng triệu phiếu quà tặng 50.000 đồng cho các khách hàng. Điều chị quan tâm nhất là qua Zalo, chị còn có thể theo dõi tra cứu hóa đơn, điện năng tiêu thụ, thông báo tạm ngừng cung cấp điện và những thông báo khác của ngành Điện.

“Việc thanh toán tiền điện qua ví điện tử thực sự đang là sự lựa chọn của nhiều người. Chúng tôi mong muốn, các ví điện tử sẽ làm cho người dân thay đổi thói quen thanh toán từ thủ công sang hiện đại. Bởi hình thức này, không chỉ hạn chế khách hàng đến chỗ đông người mà còn góp phần ngăn ngừa và đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn”, Phó Giám đốc PC Phú Yên Phạm Văn Tây cho hay.


Hoa Hồng - PC Phú Yên

Share

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

EVNCPC họp khẩn ứng phó mưa lũ và bão số 13 (KALMAEGI): Giữ vững an toàn, kỷ luật

Trước tình hình mưa lũ phức tạp và dự báo bão số 13 có khả năng ảnh hưởng trực tiếp từ khu vực Đà Nẵng đến Khánh Hòa, sáng 3/11, tại Đà Nẵng, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để kịp thời ứng phó.


Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.