Thắt chặt quan hệ hợp tác Việt – Trung trong lĩnh vực điện năng

15:09, 14/11/2024

Sáng 14/11, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp với Công ty Quốc tế Lan Thương – Mê Kông (LMI) và Công ty Lưới điện Vân Nam Trung Quốc (YNPG) trao đổi về các nội dung trong hợp đồng mua bán điện cho năm 2025 và kế hoạch hợp tác trong giai đoạn 2026-2030.

Về phía đoàn công tác Trung Quốc có ông Cheng Jun - Phó Tổng giám đốc Công ty Quốc tế Lan Thương - Mê Kông (LMI) và bà Zhang Hong, Phó Tổng giám đốc Công ty Lưới điện Vân Nam Trung Quốc (YNPG), cùng đoàn lãnh đạo cấp cao của hai Công ty.

Về phía EVN có Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì buổi họp cùng đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn.

EVN làm việc với Công ty Quốc tế Lan Thương – Mê Kông (LMI) và Công ty Lưới điện Vân Nam Trung Quốc (YNPG)

Tại phiên họp, hai bên đã trao đổi làm việc về Hợp đồng mua bán điện trong năm 2025 và giai đoạn 2026 – 2030, thảo luận chi tiết về các kế hoạch hợp tác trong lĩnh vực cung cấp và truyền tải điện giữa Việt Nam và Trung Quốc. 

Bên cạnh việc xác định các mục tiêu cụ thể cho năm 2025, hai bên cũng đặt ra lộ trình dài hạn cho giai đoạn 2026-2030, trong đó chú trọng đến các giải pháp kỹ thuật, cơ chế tài chính và các bước hợp tác cần thiết để tối ưu hóa hiệu quả mua bán điện xuyên biên giới.

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải chủ trì phiên làm việc với Công ty Quốc tế Lan Thương – Mê Lông (LMI) và Công ty Lưới điện Vân Nam Trung Quốc (YNPG).

Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải nhấn mạnh rằng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với LMI và YNPG góp phần nâng cao khả năng đáp ứng nhu cầu điện năng ngày càng tăng cao tại Việt Nam, đồng thời là một phần quan trọng trong chiến lược tăng cường hợp tác quốc tế của Tập đoàn.

Cuộc họp giúp hai bên hiểu rõ hơn về nhu cầu, mục tiêu và định hướng phát triển điện năng của từng quốc gia. Cả EVN và các đối tác Trung Quốc đều cam kết duy trì các cuộc họp định kỳ để theo dõi tiến độ và cập nhật các kế hoạch hợp tác, nhằm hướng tới phát triển bền vững và đảm bảo lợi ích cho cả hai quốc gia.

Lãnh đạo EVN bày tỏ sự tin tưởng vào mối quan hệ bền vững giữa các bên, đồng thời hy vọng tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác kỹ thuật và vận hành lưới điện một cách hiệu quả.

Lãnh đạo các bên cũng nhất trí duy trì các cuộc họp định kỳ nhằm trao đổi, phân tích, đánh giá và xây dựng kế hoạch triển khai trong thời gian sắp tới.


Nguyệt Hà

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Xuyên đêm làm việc, EVNCPC đã cấp điện trở lại cho hơn 1,28 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 6h00 ngày 9/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1.283.000 khách hàng, đạt 77,6% tổng số khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).