"Thay đổi hành vi tiêu dùng vì một hệ sinh thái khỏe mạnh"

Đây là chủ đề của chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam năm 2020 do Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) là đầu mối tổ chức.

Theo Tiến sĩ Văn Ngọc Thịnh - Giám đốc WWF Việt Nam, dù thông điệp của chiến dịch mỗi năm khác nhau, song mục tiêu chính vẫn là góp phần tạo nên một trái đất xanh hơn. Giờ Trái đất đã trở thành sự kiện lớn của thế giới được tổ chức thường niên vào tối ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3, tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ tới cộng đồng doanh nghiệp, người dân trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng trong việc kêu gọi tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là tiết kiệm điện năng.

Năm 2020, với mục tiêu xã hội hóa các hoạt động về truyền thông trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng; đổi mới công tác tuyên truyền, vận động theo hướng sáng tạo, thiết thực hơn, WWF Việt Nam sẽ là đơn vị đầu mối thực hiện các hoạt động của chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020 tại Việt Nam. Bộ Công Thương cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan bảo trợ cho chiến dịch.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng trong thời gian diễn ra chiến dịch năm 2020, Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh, thành phố tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, phát thanh, truyền hình, treo băng rôn khẩu hiệu, hạn chế tổ chức các sự kiện tập trung đông người khi chưa công bố hết dịch.

Ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết, EVN luôn là đơn vị tích cực tham gia hưởng ứng chiến dịch. Năm 2020, EVN đã chỉ đạo các Tổng công ty, Công ty Điện lực tiếp tục hưởng ứng với các hoạt động phổ biến, tuyên truyền tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, tuyên truyền trực tuyến trên website, fanpage, vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện…

- Sự kiện chính Giờ Trái đất 2020, diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày thứ 7, 28/3/2020.

- Trong 11 năm liên tiếp (từ 2009 đến 2019), EVN là nhà tài trợ chính của chiến dịch Giờ trái đất tại Việt Nam.


  • 27/03/2020 06:29
  • Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện
  • 7744