Thêm 2.700 túi thuốc và nhiều vật tư y tế cấp bách tiếp tục được EVN vận chuyển đến Thành phố Hồ Chí Minh

14:00, 03/09/2021

Đợt 2 hỗ trợ về thuốc điều trị và vật tư y tế cấp bách phòng, chống COVID-19 cho CBNV các đơn vị của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) ở phía Nam đã được chuyển đến TP. Hồ Chí Minh, sáng 3/9. Đợt hỗ trợ này do Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội phối hợp triển khai.

Ngay sau đợt hỗ trợ thứ nhất (ngày 28/8), Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng một số tổng công ty thành viên tiếp tục tổ chức nhiều đợt mua sắm thuốc men, vật tư y tế cấp bách phòng, chống COVID-19 và khẩn trương vận chuyển từ Hà Nội vào cho các đơn vị ở các tỉnh, thành phía Nam. Trong tình hình các đơn vị phía Nam đang rất khó khăn về tiếp cận nguồn thuốc và vật tư y tế, sự hỗ trợ này là vô cùng cần thiết.

Trong đợt hỗ trợ lần này, Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã mua 2.500 máy đo SpO2 đo nồng độ oxy trong máu; 360 máy khí dung; 2.700 túi thuốc; 6.500 bộ kit test nhanh COVID-19. Số thuốc men, vật tư y tế sau khi vận chuyển tới TP Hồ Chí Minh đã được bàn giao cho các đầu mối là Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) và Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), để tiếp tục phân phối tới 12 công ty, đơn vị khác của EVN tại khu vực.

Kinh phí dùng để hỗ trợ thuốc men, vật tư y tế cấp bách cho các đơn vị khu vực phía Nam được CBNV Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội và Tổng công ty Điện lực miền Bắc đóng góp trên tinh thần hưởng ứng thực hiện Chỉ thị liên tịch số 5099/CTLT-EVN-CĐĐVN ngày 19/8/2021 giữa Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Trước đó, trong đợt đầu tiên, Tập đoàn đã mua sắm và gửi 4.445 túi thuốc phòng chống và hỗ trợ điều trị COVID-19; 295 máy kẹp đo nồng độ oxy và 5.190 bộ kít test nhanh COVID-19 để chuyển gấp vào TP. Hồ Chí Minh và phân phối cho các đơn vị căn cứ theo nhu cầu sử dụng mà các đơn vị đã đăng ký với Tập đoàn. 

Cùng với sự hỗ trợ về mặt thuốc men, vật tư y tế, hiện tại, Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam sau khi được thành lập ngày 22/8/2021 đã tích cực làm việc 24/7, thực hiện nhiệm vụ tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn theo dõi và điều trị COVID-19 cho CBNV, đặc biệt là tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Bên cạnh đó, từ ngày 1/9/2021 đến hết ngày 30/10/2021, Tập đoàn còn phối hợp với Bệnh viện 199 - Bộ Công an để hỗ trợ cho CBNV trong phòng, chống dịch, theo dõi điều trị (tư vấn) có hiệu quả tốt nhất.

Trước những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, CBNV các đơn vị trực thuộc EVN trên cả nước, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh/thành phía Nam vẫn đang trực tiếp làm việc, đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, liên tục và tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh.

Một số hình ảnh tiếp nhận, bàn giao đợt thuốc men, vật tư y tế hỗ trợ các đơn vị khu vực phía Nam trong ngày 3/9:

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã tiếp nhận 2.500 máy SpO2 do Tổng công ty Điện lực miền Bắc hỗ trợ và bàn giao số vật tư y tế này cho một số đơn vị.

Cũng trong sáng nay, máy khí dung, túi thuốc và kit test nhanh COVID-19 do Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội hỗ trợ cũng đã được Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh tiếp nhận.

Cùng với Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) là đầu mối tiếp nhận và phân phối thuốc men, vật tư y tế cho các đơn vị phía Nam.


Đình Ngà

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.