Thêm một nét duyên

10:41, 08/03/2023

Hiền hòa cũng là nước, mạnh mẽ, linh hoạt cũng là nước. Bất chợt nhớ đến câu nói của ai đó, người viết liền liên tưởng về hình ảnh nữ CNLĐ Công ty Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng).

Với tỷ lệ chỉ chiếm 18% trong tổng số CBCNV công ty, song "dòng nước" ấy mang lại sự dịu dàng, khéo léo trong công tác kinh doanh, giao tiếp khách hàng, nhưng cũng đồng thời mạnh mẽ, xông xáo trong nghiệp vụ tài chính, kế hoạch, điều độ, kỹ thuật... Và cũng là dòng nước mát lành chu toàn trong công tác hậu cần và nhiệt thành cùng các mảnh đời còn khốn khó…

Chăm sóc khách hàng với chất lượng, dịch vụ điện ngày một tốt hơn - mục tiêu ấy đòi hỏi người thợ điện Đà Nẵng, trong đó có nữ CNLĐ luôn phải nỗ lực miệt mài trong công việc. Trải khắp các lĩnh vực sản xuất – kinh doanh, dù là những lĩnh vực “khó nhằn”, khô khan như quản lý kỹ thuật, công tác điều độ hệ thống điện; hay “làm dâu trăm họ” với công việc giao tiếp khách hàng, trực CRM…, đều có sự hiện diện của các chị trên mọi mặt hoạt động.

"Một nửa thế giới" hiền hòa nhưng cũng mạnh mẽ, linh hoạt của PC Đà Nẵng

Các chị không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao mà còn tìm tòi, nghiên cứu nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật từ trong thực tiễn. Từ đội ngũ cán bộ chủ chốt, đến khối nghiệp vụ và các đơn vị trực tiếp sản xuất đều xuất hiện các bóng hồng, góp phần nhân rộng phong trào sáng kiến và ứng dụng hiệu quả vào sản xuất – kinh doanh. 

Nhớ những ngày đại dịch COVID-19 bùng phát tại Thành phố Đà Nẵng, các chị vừa chu toàn chăm lo cho gia đình, vững vàng trong nghiệp vụ để giữ guồng quay sản xuất nhịp nhàng, lại khéo léo vun vén chuẩn bị các suất ăn để duy trì sức khỏe các nam đồng nghiệp những ngày “ba tại chỗ”. Sự quan tâm, san sẻ yêu thương ấm áp thầm lặng qua những bữa cơm nóng hổi, đầy đủ chất đã góp phần giúp các anh em đảm bảo sức khỏe, vận hành bảo đảm nguồn điện ổn định, liên tục phục vụ người dân thành phố.

Những tình cảm giản dị ấy không ít lần còn được gói ghém, đồng hành cũng các anh em trong những lần công tác trên lưới ngày cuối tuần; những thời điểm bão lũ, cao điểm nắng nóng… như dòng nước mát lành động viên, đoàn kết cùng đồng nghiệp nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Công tác xã hội, thiện nguyện đã là một phần không thể thiếu của nữ CNLĐ PC Đà Nẵng nhiều năm qua

Quen thuộc nơi những con hẻm, những góc ngách của phố phường, đâu chỉ bởi là đặc thù của công việc, mà còn là sự san sẻ cùng bao phận người khó khăn đã trở thành một phần không thể thiếu của nữ CNLĐ PC Đà Nẵng. Nhiều năm qua, những suất cháo bánh canh được duy trì định kỳ tại bệnh viện Ung bướu, những suất ăn dành tặng đến các cụ ông cụ bà neo đơn, các cô chú bán vé số, thu gom ve chai… có hoàn cảnh nghèo khó; những phần cơm thiện nguyện đến người bệnh, thân nhân tại các trung tâm y tế hay các phần quà trao tặng đến các trung tâm, các em nhỏ mồ côi, phụ nữ đơn thân, những hoàn cảnh không may trong cuộc sống… đều được chị em chu toàn với tình yêu thương và sự trân quý.

Khi nghĩ về “một nửa thế giới”, trong tôi là hàng vạn hình ảnh, đức tính lắng đọng trong hình dáng mảnh mai mà bền bỉ, nhiệt thành mà chịu thương, chịu khó. Những người phụ nữ ấy vừa là mẹ, vừa là chị, vừa là vợ hiền, dâu đảm… hôm qua và hôm nay, vừa truyền thống lại vừa hiện đại nhẹ nhàng tô điểm cho nhịp sống rộn rã này thêm một nét duyên…


Thục Uyên

Share

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

EVNCPC: Hầu hết khách hàng đã được cấp điện trở lại sau bão số 13

Tính đến 6h00 sáng ngày 13/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho hơn hơn 1,63 triệu khách hàng (đạt tỷ lệ 99,04% khách hàng) bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi) tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho hơn 90% khách hàng sau bão số 13

Tính đến 6h sáng ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,49 triệu khách hàng, tương đương 90,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.


EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC: Cấp điện trở lại cho gần 85% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến 7h00 ngày 10/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục, cấp điện trở lại cho hơn 1,39 triệu khách hàng, đạt 84,4% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 (Kalmaegi).


Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Xuất sắc trong khôi phục cấp điện sau bão số 13, các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Đắk Lắk khen thưởng

Ngày 13/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ban hành quyết định tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 12 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc đột xuất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và khôi phục cấp điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi) trên địa bàn tỉnh.


Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Các tập thể, cá nhân EVNCPC được UBND tỉnh Gia Lai tặng Bằng khen vì thành tích xuất sắc trong khôi phục cấp điện do bão số 13 (Kalmaegi)

Ngày 11/11/2025, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn ký Quyết định tặng Bằng khen cho 8 tập thể và 1 cá nhân thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) và các đơn vị thành viên vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khôi phục cấp điện, góp phần khắc phục hậu quả do bão số 13 (Kalmaegi) gây ra trên địa bàn tỉnh.