Thị trường điện lạnh 2016: Có gì khác?

10:27, 27/05/2016

Cứ vào đầu mùa hè, thị trường điện lạnh lại “nóng” lên với rất nhiều sản phẩm và chương trình khuyến mại mới. Thị trường năm nay có gì khác những năm trước?

Nhiều công nghệ mới

Đặc điểm của thị trường điện lạnh năm 2016 là sự trùng hợp giữa ý tưởng của nhà sản xuất và sở thích của người tiêu dùng, đó là tiếp tục ưu tiên công nghệ tiết kiệm điện – inverter. Tuy nhiên, điểm nhấn của nhóm hàng điện lạnh năm nay là công nghệ inverter thế hệ mới với nhiều tính năng vượt trội. 

Trong nhóm hàng máy lạnh, 70% là các dòng máy lạnh tích hợp công nghệ inverter, sử dụng gas R410A thay thế gas R22, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người, vừa giảm hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường. 

Đầu mùa nắng nóng, Panasonic tung ra thị trường dòng máy lạnh mới Sky Series, được thiết kế cửa thổi gió kiểu hoàn toàn mới lạ. Khi hoạt động, cửa sẽ hút không khí nóng ở phía dưới, sau đó thổi lượng không khí đã được làm lạnh về hướng trần nhà, toả đều xuống khắp phòng. Còn dòng máy lạnh Toshiba lại tích hợp máy lọc không khí nhằm giúp không khí lạnh trong phòng sạch hơn… 

Đầu mùa nắng nóng 2016, các cửa hàng, siêu thị điện máy đã sẵn sàng tung ra thị trường nhiều sản phẩm mới

Bà Đỗ Thu Hằng, chuyên viên trong lĩnh vực điện lạnh của LG Electronics Việt Nam cho biết, năm 2016, LG tiếp tục duy trì dòng máy lạnh có chức năng đuổi muỗi, nhưng được cải tiến, nâng cao hiệu suất đuổi muỗi và có thể tiết kiệm điện lên tới 70% so với các dòng máy lạnh công nghệ thông thường.

Tủ lạnh năm 2016 có nhiều đột biến về công nghệ và kiểu dáng thiết kế. Samsung vừa tung ra thị trường dòng tủ lạnh hai cửa nhưng có hai dàn lạnh độc lập theo công nghệ Twin Cooling Plus. Công nghệ này cho phép tủ lạnh có hai dàn lạnh độc lập gồm một ngăn mát và một ngăn lạnh sâu được thiết kế dàn lạnh riêng, có thể tắt một trong hai dàn lạnh nếu không có nhu cầu sử dụng để tiết kiệm điện. Đáng chú ý là, dòng tủ lạnh Door-in-Door thế hệ mới với tính năng Knock-on của LG, chỉ với một cái gõ nhẹ lên cánh cửa, đèn sẽ sáng, người sử dụng có thể nhìn thấy đồ vật chứa trong tủ lạnh.

Chọn thời điểm mua thích hợp 

Gần đây, do nhiệt độ ngoài trời liên tục tăng cao, làm cho sức mua các mặt hàng điện lạnh tăng mạnh. Giá một số mặt hàng công nghệ mới cũng tăng hơn so với các tháng trước đó. Tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim (quận 1, TP. Hồ Chí Minh), lượng khách tới mua hàng điện lạnh tăng hơn 70-80% so với cùng kỳ năm 2015. Các mặt hàng bán chạy nhất là quạt lạnh (quạt hơi nước), quạt đảo chiều, máy lạnh và quạt thông gió. 

Đồng thời, trong thời gian này, nhiều chương trình khuyến mãi cũng được áp dụng rầm rộ để “hút” khách. Theo quy định của các hãng, đơn vị kinh doanh không được quảng cáo sản phẩm với giá thấp hơn giá niêm yết của hãng, nhưng nhiều cửa hàng, siêu thị điện máy vẫn… vi phạm. Giá bán lẻ cùng một sản phẩm cũng có sự khác nhau giữa các siêu thị điện máy. Các sản phẩm mẫu mã cũ, hoặc sản phẩm trưng bày vẫn luôn được giảm giá sâu hơn. 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia: Tháng 5 là thời điểm mua sắm thích hợp nhất cho các gia đình, bởi vào cao điểm mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng thiết bị điện lạnh bao giờ cũng tăng đột biến, gây nên tình trạng khan hiếm hàng, giá cả có thể tăng cao, đội ngũ giao nhận, lắp đặt phải làm việc nhiều, nên khách hàng phải chờ lâu... 


Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.