Thợ điện Thủ đô dũng cảm cứu người bị nạn

Anh Nguyễn Hữu Thắng, công nhân Đội Dịch vụ khách hàng, Công ty Điện lực Quốc Oai trên đường đi làm đã dũng cảm cứu người bị đuối nước tại thôn Thế Trụ xã Nghĩa Hương huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Sự việc diễn ra ngày 9/5 vừa qua.

Cụ thể, lúc 13h30, khi qua thôn Thế Trụ, xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, anh Nguyễn Hữu Thắng thấy người dân xung quanh hô hoán có người bị ngã xuống hồ nước cạnh đường.

Thợ điện Nguyễn Hữu Thắng (bên phải) cùng người dân cứu kịp thời người đàn ông bị đuối nước. Ảnh: ĐVCC.

Vội vã quay lại hồ nước, anh Thắng phát hiện một người đàn ông đang trong tư thế nằm úp mặt và chìm dần. Không chần chừ, anh Thắng đã lao xuống hồ, kịp thời kéo nạn nhân lên khỏi mặt nước. Ngay sau đó, có thêm hai người dân xuống hồ hỗ trợ anh Thắng đưa nạn nhân lên bờ và tiến hành các bước sơ cứu nạn nhân. Cùng với sự hỗ trợ của mọi người, sau khoảng 10 phút, nạn nhân dần tỉnh táo và được đưa về nhà.

Chia sẻ về vụ việc, anh Nguyễn Hữu Thắng cho biết: "Bản thân tôi luôn động viên mình và những người xung quanh, tuy cuộc sống tất bật nhưng giúp đỡ, cứu người là nghĩa cử cao đẹp mà ai cũng nên làm”. 

Được biết, nạn nhân là ông Đỗ Tiến T (sinh năm 1968), sinh sống gần đó. Ông T mắc bệnh mạn tính, đang trên đường tới Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai để khám bệnh, lấy thuốc theo lịch hẹn của bác sĩ thì xảy ra tai nạn ngã xuống hồ nước. Ông may mắn thoát nạn nhờ sự giúp đỡ kịp thời của anh Thắng và người dân có mặt tại hiện trường.

Hành động nhanh trí, bình tĩnh và đầy trách nhiệm của anh Thắng đã kịp thời cứu sống ông T. Đây là hành động cao đẹp, đáng được khen ngợi, biểu dương, xứng đáng là tấm gương cho cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Quốc Oai nói riêng và trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung.


  • 10/05/2023 02:50
  • PV
  • 4145