Thợ điện Thủ đô túc trực ngày đêm, đảm bảo an toàn điện tại các điểm ngập úng

10:41, 12/09/2024

Hiện nay, mức nước dâng cao trên các sông vẫn đang gây ngập lụt nhiều khu vực tại Thủ đô Hà Nội. Trước tình hình đó, CBNV Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã nhanh chóng triển khai nhiều biện pháp kịp thời để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống điện.

Cụ thể, rạng sáng 11/9/2024, hoàn lưu bão số 3 gây mưa kết hợp lũ lớn từ thượng nguồn đổ về đã khiến mực nước các sông lên mức báo động, gây ngập lụt nghiêm trọng một số nơi trên địa bàn huyện Quốc Oai, Chương Mỹ, Thường Tín, Sóc Sơn…

Một số khu vực tại các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm… nước sông Hồng cũng dâng rất cao, ngập sâu vào nhà, xưởng gây mất an toàn cung cấp điện. Trước tình hình đó, EVNHANOI đã triển khai các phương án ứng phó khẩn cấp, tạm ngừng cấp điện để đảm bảo an toàn cho người dân và hệ thống lưới điện trong khu vực.

EVNHANOI đã huy động tối đa các nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để khẩn trương triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn điện bất kể ngày đêm. Đồng thời, cán bộ nhân viên các công ty Điện lực tại Thủ đô đã nỗ lực hỗ trợ sơ tán người dân, kiểm tra an toàn điện trong gia đình để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.

EVNHANOI cam kết hạn chế tối đa thời gian gián đoạn cung cấp điện và khôi phục nguồn điện một cách nhanh nhất theo phương châm “Nước rút đến đâu - Cấp điện đến đó”. EVNHANOI sẽ tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến thời tiết và sẵn sàng ứng phó với các tình huống phát sinh, nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định.

Một số hình ảnh cán bộ công nhân viên EVNHANOI hỗ trợ người dân và kiểm tra hệ thống điện vùng ngập lụt ngày 11-12/9/2024:

Nhân viên Công ty Điện lực Tây Hồ phối hợp cùng lực lượng chức năng di tản người dân khỏi vùng ngập úng.

Nhân viên Công ty Điện lực Phúc Thọ tích cực hỗ trợ người dân sơ tán khỏi vùng ngập lụt.

Khắc phục sự cố trên địa bàn huyện Sơn Tây để sẵn sàng khôi phục điện khi nước rút.

Bám sát tình hình ngập lụt tại Chương Dương Độ, quận Hoàn Kiếm, cán bộ nhân viên EVNHANOI khẩn trương triển khai ứng phó theo các phương án đã chuẩn bị.

Tại huyện Thanh Trì, một số vị trí ngập sâu, không đưa được phương tiện cơ giới vào. Cán bộ nhân viên EVNHANOI đã dựng tó 3 chân để kéo thiết bị điện lên cao.


T.Huyền - Ảnh: ĐVCC.

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.