Thợ điện chống chọi băng tuyết trên Mẫu Sơn

09:08, 11/01/2021

Trong khi người dân được nghỉ ngày cuối tuần hoặc vui thú cùng người thân với băng tuyết ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn), thì những người thợ mặc áo màu cam cheo leo trên những cột điện trên đỉnh núi cao.

Sau hai ngày xuất hiện băng tuyết ở đỉnh Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình), chiều 10/1, nhiệt độ ấm lên, trời quang, ít gió nên băng giá tan dần. Chính vì băng tuyết tan chảy thành nước, dễ gây cháy nổ nên ngành điện lực Lạng Sơn đã cử nhiều tốp thợ lên đỉnh núi cao trên 1.500 mét so với mực nước biển để kiểm tra, trực tiếp sửa chữa, khắc phục.

Hình ảnh công nhân ngành điện tại Mẫu Sơn căng mình dưới cái giá lạnh âm để cào, gõ băng tuyết bám trên dây, thiết bị điện, đảm bảo lưới điện không bị ngắt mạch do băng tuyết đóng dày đã được người dân Lạng Sơn ghi nhận, cảm phục.

Công nhân điện lực Lạng Sơn thực hiện nhiệm vụ ở đỉnh Mẫu Sơn

Chị Thu Huyền, cán bộ điện lực Lạng Sơn trực tiếp đến hiện trường, cho biết: Nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, điện lực huyện Lộc Bình tổ chức kiểm tra lưới điện khu vực bị ảnh hưởng bởi băng giá tại khu du lịch Mẫu Sơn thuộc xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình.

Khu vực xã Mẫu Sơn hiện có 7 trạm biến áp, cấp điện cho hơn 300 hộ dân với hơn 30km đường dây trung thế, trên 10km đường dây hạ thế. Riêng khu du lịch Mẫu Sơn có 5 trạm biến áp. Mấy ngày gần đây, do nhiệt độ xuống thấp, gây băng giá có thể ảnh hưởng đến vận hành bình thường của lưới điện. Do đó, Điện lực Lộc Bình đã chủ động nắm bắt tình hình thời tiết, bố trí nhân lực túc trực, kiểm tra thường xuyên 24/24h.

“Qua theo dõi đã có một số sự cố như: băng giá đóng trên các đường dây hạ thế và đường dây sau công tơ của khách hàng gây tình trạng dây bị trùng, võng, gây mất an toàn. Đối với những công tơ bị hư hỏng, chúng tôi lập tức thay thế. Ngành điện địa phương chủ động nắm bắt và có biện pháp xử lý kịp thời. Qua đó, đã góp phần đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn và liên tục cho toàn địa bàn”. Chị Huyền nói.

Ông Phạm Ngọc Minh, giám đốc Cty điện lực Lạng Sơn cho biết, hiện băng tuyết chưa gây ra các sự cố lưới điện nhưng chúng tôi phải dự báo tình hình để có ứng phó thích hợp. Đối với những người thợ điện vùng cao, điều kiện thời tiết khắc nghiệt này càng gia tăng áp lực lên công tác quản lý vận hành để đảm bảo lưới điện ổn định, an toàn, liên tục. Đặc biệt nhu cầu sử dụng điện tăng đột biến do dùng máy sưởi, điều hòa và các thiết bị sinh nhiệt khác trong những ngày giá rét này.

“Băng tuyết bám trên dây, thiết bị điện nhiều sẽ gây ngắt mạch. Công nhân ngành điện phải có mặt thường xuyên với công việc vất vả nhưng đem lại niềm vui, ấm áp trong cái lạnh buốt cũng là niềm vui của chúng tôi”, ông Phạm Ngọc Minh, giám đốc công ty điện lực Lạng Sơn.

Link gốc


Theo tienphong.vn

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.