Thông cáo báo chí khánh thành Dự án Nhà máy điện gió Phú Lạc - giai đoạn 1

Ngày 25/11/2016, tại thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình đã tổ chức lễ Khánh thành dự án Nhà máy Điện gió Phú Lạc – giai đoạn 1.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; đồng chí Phạm Trọng Thực – Vụ trưởng vụ Năng lượng tái tao; Bà Kranz Plote - Vụ trưởng vụ Đông Á và Đông Nam Á - Bộ  Hợp tác Kinh tế CHLB Đức, Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các nhà thầu cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương…

Dự án Nhà máy điện gió Phú Lạc – giai đoạn 1 khởi công vào ngày 27/7/2015 và hoàn thành ngày 19/9/2016. Nhà máy có công suất 24 MW, tổng mức đầu tư là 1.089 tỷ đồng, Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW) tài trợ 35 triệu EUR còn lại là vốn đối ứng từ chủ đầu tư. Dự án sử dụng thiết bị của Công ty Vestas – Thụy Điển, được tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật từ công ty Fichtner- Đức.

Dự án dự kiến sẽ cho sản lượng điện hàng năm trên 59 triệu kWh, được đấu nối vào đường dây 110kV Phan Rí - Ninh Phước. Hợp đồng mua bán điện của dự án thực hiện theo duy định tại thông tư 32/2012/TT-BCT của Bộ Công thương với giá mua điện thực hiện theo quyết định số 37/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Triển khai dự án điện gió Phú Lạc - GĐ 1 phù hợp với định hướng và mục tiêu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc đẩy mạnh phát triển các dự án năng lượng tái tạo nhằm góp phần đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế và đời sống nhân dân.

Sau dự án Nhà máy điện gió Phú Lạc - GĐ 1 Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình sẽ tiếp tục triển khai đầu tư các dự án điện gió kết hợp cùng với dự án điện mặt trời như:

Dự án điện gió và điện mặt trời Phú Lạc -GĐ 2 (126 MW);

Dự án Lợi Hải (120 MW); dự án Vĩnh Hảo (60 MW); dự án Ea H’Leo (350 MW); dự án Kông Chro (400 MW).

Ông Nguyễn Cường Lâm- PTGĐ EVN cho biết: Hiện nay EVN và các đơn vị thành viên đang tiến hành đầu tư các dự án điện gió tại Ninh Thuận và Bình Thuận. Đối với các dự án điện mặt trời, EVN và các đơn vị thành viên sẽ đầu tư phát triển tại các địa điểm có tiềm năng thuộc khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Nam Bộ. Trong đó: Ưu tiên lựa chọn các địa điểm trên các đảo, các vị trí gần hoặc thuộc phạm vi địa giới các nguồn điện hiện có của EVN. Xem xét đầu tư các dự án điện mặt trời nổi trên mặt nước tại các hồ chứa thủy điện và trên quỹ đất thuộc vành đai bảo vệ và vận hành công trình thủy điện hoặc tại các vùng đất khô cằn, giá trị sản xuất nông nghiệp kém hiệu quả, nhằm mục đích thuận lợi trong đấu nối lưới điện và có chi phí thấp do giảm thiểu chi phí đền bù giải phóng mặt bằng và có thể kết hợp sử dụng lực lượng Quản lý vận hành hiện của các nhà máy thủy điện.Với phương châm đó, EVN dự kiến đầu tư các nhà máy điện mặt trời ở các đảo: Côn Đảo, Phú Quý, Lý Sơn, các nhà máy điện mặt trời trên mặt hồ thủy điện Đa Mi, Đồng Nai 4, các nhà máy điện mặt trời trên đất liền thuộc các tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận, Gia Lai...

Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình rất mong nhận được sự hợp tác và đưa tin từ các cơ quan Truyền thông, báo chí, phát thanh, truyền hình, cùng các Anh (Chị) phóng viên.

GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CP PHONG ĐIỆN THUẬN BÌNH (EVNTBW)

Ngày thành lập: 10 tháng 01 năm 2009;

Trụ sở chính: Thôn Lạc Trị - Xã Phú Lạc - Huyện Tuy Phong, Bình Thuận;

Tập đoàn Điện lực Việt nam (EVN) và các đơn vị thành viên nắm giữ 75% vốn điều lệ Công ty;

Ngành nghề kinh doanh chính: đầu tư xây dựng các dự án Năng lượng Tái tạo, bao gồm điện gió, mặt trời, sinh khối và sản xuất, kinh doanh điện năng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty Cổ phần Phong điện Thuận Bình

Địa chỉ: Thôn Lạc Trị, xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận

Điện thoại: 063.3822.024           Fax: 063.3823.024

Website: www.tbw.com.vn.

 


  • 25/11/2016 08:31
  • Theo Ban Quan hệ cộng đồng (EVN)
  • 12799