Thông tin nhanh về tình hình ảnh hưởng bão số 9 (MOLAVE) đến vận hành nguồn và lưới điện khu vực miền trung, cập nhật lúc 9h00 ngày 29/10/2020

09:55, 29/10/2020

EVN cập nhật đến thời điểm 9h00 ngày 29/10/2020 khu vực bị ảnh hưởng bão số 9 như sau:

1. Vận hành các hồ thuỷ điện: Đến sáng ngày 29/10 lưu lượng nước về các hồ thuỷ điện khu vực Vu Gia – Thu Bồn có xu hướng giảm, lượng nước về các hồ trên các lưu vực sông Serepok, Sê San có xu hướng tăng, các đơn vị vẫn đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến mưa lũ với hoàn lưu cơn bão số 9 được dự báo vẫn gây mưa lớn diện rộng. Danh sách các hồ đang xả với lưu lượng tương ứng như sau:

2. Lưới điện cao áp: Có 06 sự cố đường dây 500 kV, tuy nhiên đã hoàn toàn khôi phục vận hành lúc 16h48 ngày 28/10. Có 09 sự cố đường dây 220 kV, đến sáng 29/10 đã khôi phục được 08/09 đường dây bị sự cố. Có 32 sự cố đường dây 110 kV, đến sáng 29/10 đã khôi phục được 25/32 đường dây bị sự cố.

3. Lưới trung, hạ áp:

Với tinh thần khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 9, các đơn vị Điện lực miền Trung đã huy động tổng lực phương tiện và nhân lực để khôi phục nhanh nhất cung cấp điện cho khách hàng.

Nếu thời điểm ngay sau thời điểm cơn bão đổ bộ, có tới 2,4 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão (thuộc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk) thì đến sáng nay 29/10 đã khôi phục cung cấp điện được hơn 1,1 triệu khách hàng trong số các khách hàng bị mất điện.

Tại huyện Nam Trà My nơi xảy ra vụ sạt lở vùi lấp người dân, lưới điện độc đạo 35kV Tam Kỳ - Trà My bị ảnh hưởng bởi bão, tuy nhiên ngay từ 7h00 sáng ngày 29/10, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã huy động 1 máy phát điện diesel đặt tại UBND huyện Nam Trà My để điều hành công tác cứu hộ.

PC Quảng Nam cũng đang tìm cách đưa máy phát điện lên hiện trường xã Trà Len, huyện Nam Trà My để phục vụ cứu hộ các nạn nhân bị sạt lở đất vùi lấp tại khu vực này.

Tại huyện Bắc Trà My, khu vực UBND huyện cũng đã được cấp điện từ máy phát của Điện lực. Đây là trụ sở của Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn của tỉnh.

Hiện nay, bên cạnh lực lượng ngành Điện miền Trung được huy động tổng lực còn có một số đơn vị của Tổng Công ty Điện lực miền Nam sẽ được tăng cường để hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão với mục tiêu tập trung ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng trong ngày 29/10, các trung tâm huyện thị trong ngày hôm nay; các khu vực khác còn lại phấn đấu sau 03 ngày sẽ được cấp điện trở lại.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ liên tục cấp nhật tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 9 (MOLAVE) tại các bản tin tiếp theo.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Email: bantt@evn.com.vn

Điện thoại: 024.66946405/66946413; Fax: 024.66946402

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Website: www.evn.com.vnwww.tietkiemnangluong.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

Tải TCBC tại đây.

 


Ban Truyền thông EVN

Share

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh kiểm tra tình hình thi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I

Sáng 12/12, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh và đoàn công tác EVN đã kiểm tra công trường Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I (tỉnh Quảng Trị). Hiện nay, các lực lượng thi công đang tập trung triển khai công việc chuẩn bị cho hòa lưới tổ máy 1 dự kiến trong tháng 1/2026.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Bộ Nông nghiệp và Môi trường thông báo lịch lấy nước để gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026

Tại Thông báo số 730/TB-BNNMT ngày 11/12/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, lịch lấy nước phục vụ gieo cấy lúa vụ Đông Xuân 2025 - 2026 khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc Bộ dự kiến trong 2 đợt, tổng cộng 12 ngày.


“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

“Chiến dịch Quang Trung”: EVNCPC đảm bảo “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó”

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) khẩn trương triển khai các nhiệm vụ nhằm hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung”. Đây là chiến dịch thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân vùng thiên tai theo Công điện 234/CĐ-TTg ngày 30/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của EVN đối với các tỉnh, đơn vị từ Hà Tĩnh đến Lâm Đồng.