Thông tin nhanh về tình hình ảnh hưởng bão số 9 (MOLAVE) đến vận hành nguồn và lưới điện khu vực miền trung, cập nhật lúc 9h00 ngày 29/10/2020

09:55, 29/10/2020

EVN cập nhật đến thời điểm 9h00 ngày 29/10/2020 khu vực bị ảnh hưởng bão số 9 như sau:

1. Vận hành các hồ thuỷ điện: Đến sáng ngày 29/10 lưu lượng nước về các hồ thuỷ điện khu vực Vu Gia – Thu Bồn có xu hướng giảm, lượng nước về các hồ trên các lưu vực sông Serepok, Sê San có xu hướng tăng, các đơn vị vẫn đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến mưa lũ với hoàn lưu cơn bão số 9 được dự báo vẫn gây mưa lớn diện rộng. Danh sách các hồ đang xả với lưu lượng tương ứng như sau:

2. Lưới điện cao áp: Có 06 sự cố đường dây 500 kV, tuy nhiên đã hoàn toàn khôi phục vận hành lúc 16h48 ngày 28/10. Có 09 sự cố đường dây 220 kV, đến sáng 29/10 đã khôi phục được 08/09 đường dây bị sự cố. Có 32 sự cố đường dây 110 kV, đến sáng 29/10 đã khôi phục được 25/32 đường dây bị sự cố.

3. Lưới trung, hạ áp:

Với tinh thần khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 9, các đơn vị Điện lực miền Trung đã huy động tổng lực phương tiện và nhân lực để khôi phục nhanh nhất cung cấp điện cho khách hàng.

Nếu thời điểm ngay sau thời điểm cơn bão đổ bộ, có tới 2,4 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão (thuộc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk) thì đến sáng nay 29/10 đã khôi phục cung cấp điện được hơn 1,1 triệu khách hàng trong số các khách hàng bị mất điện.

Tại huyện Nam Trà My nơi xảy ra vụ sạt lở vùi lấp người dân, lưới điện độc đạo 35kV Tam Kỳ - Trà My bị ảnh hưởng bởi bão, tuy nhiên ngay từ 7h00 sáng ngày 29/10, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã huy động 1 máy phát điện diesel đặt tại UBND huyện Nam Trà My để điều hành công tác cứu hộ.

PC Quảng Nam cũng đang tìm cách đưa máy phát điện lên hiện trường xã Trà Len, huyện Nam Trà My để phục vụ cứu hộ các nạn nhân bị sạt lở đất vùi lấp tại khu vực này.

Tại huyện Bắc Trà My, khu vực UBND huyện cũng đã được cấp điện từ máy phát của Điện lực. Đây là trụ sở của Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn của tỉnh.

Hiện nay, bên cạnh lực lượng ngành Điện miền Trung được huy động tổng lực còn có một số đơn vị của Tổng Công ty Điện lực miền Nam sẽ được tăng cường để hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão với mục tiêu tập trung ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng trong ngày 29/10, các trung tâm huyện thị trong ngày hôm nay; các khu vực khác còn lại phấn đấu sau 03 ngày sẽ được cấp điện trở lại.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ liên tục cấp nhật tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 9 (MOLAVE) tại các bản tin tiếp theo.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Email: bantt@evn.com.vn

Điện thoại: 024.66946405/66946413; Fax: 024.66946402

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Website: www.evn.com.vnwww.tietkiemnangluong.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

Tải TCBC tại đây.

 


Ban Truyền thông EVN

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Thủy điện Sông Ba Hạ xả lũ 16.100 m3/s ngày 19/11, vượt lũ lịch sử 1993 và câu hỏi về vai trò của thủy điện?

Rạng sáng 19/11/2025, nước trên sông Ba dâng nhanh, cuồn cuộn đổ về vùng hạ du. “Nước lên nhanh quá, chỉ trong vài giờ, sân nhà tôi đã ngập hơn nửa mét” - ông Nguyễn Thành Hòa, xã Hòa Hội (Phú Hòa) kể lại trong lúc đang cùng gia đình dọn dẹp sau lũ. Cùng lúc đó, Công ty Thủy điện Sông Ba Hạ thông báo tăng lưu lượng xả lên tới 16.100 m³/s - mức cao nhất từ khi Nhà máy vận hành, thậm chí vượt cả các trận lũ năm 1993 - mốc mà nhiều người Phú Yên vẫn nhắc đến với nỗi kinh hoàng. Việc xả lũ lớn, các xã vùng trũng ở Phú Hòa, Đông Hòa, Sơn Hòa ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Người dân kịp chạy lũ, nhưng nhiều diện tích hoa màu, gia súc, vật dụng gia đình không thể cứu… Dưới đây là tổng hợp, phân tích, nhận định của chuyên gia Tạp chí Năng lượng Việt Nam.