Thông tin nhanh về tình hình ảnh hưởng bão số 9 (MOLAVE) đến vận hành nguồn và lưới điện khu vực miền trung, cập nhật lúc 9h00 ngày 29/10/2020

09:55, 29/10/2020

EVN cập nhật đến thời điểm 9h00 ngày 29/10/2020 khu vực bị ảnh hưởng bão số 9 như sau:

1. Vận hành các hồ thuỷ điện: Đến sáng ngày 29/10 lưu lượng nước về các hồ thuỷ điện khu vực Vu Gia – Thu Bồn có xu hướng giảm, lượng nước về các hồ trên các lưu vực sông Serepok, Sê San có xu hướng tăng, các đơn vị vẫn đang tiếp tục theo dõi sát diễn biến mưa lũ với hoàn lưu cơn bão số 9 được dự báo vẫn gây mưa lớn diện rộng. Danh sách các hồ đang xả với lưu lượng tương ứng như sau:

2. Lưới điện cao áp: Có 06 sự cố đường dây 500 kV, tuy nhiên đã hoàn toàn khôi phục vận hành lúc 16h48 ngày 28/10. Có 09 sự cố đường dây 220 kV, đến sáng 29/10 đã khôi phục được 08/09 đường dây bị sự cố. Có 32 sự cố đường dây 110 kV, đến sáng 29/10 đã khôi phục được 25/32 đường dây bị sự cố.

3. Lưới trung, hạ áp:

Với tinh thần khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 9, các đơn vị Điện lực miền Trung đã huy động tổng lực phương tiện và nhân lực để khôi phục nhanh nhất cung cấp điện cho khách hàng.

Nếu thời điểm ngay sau thời điểm cơn bão đổ bộ, có tới 2,4 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão (thuộc các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk) thì đến sáng nay 29/10 đã khôi phục cung cấp điện được hơn 1,1 triệu khách hàng trong số các khách hàng bị mất điện.

Tại huyện Nam Trà My nơi xảy ra vụ sạt lở vùi lấp người dân, lưới điện độc đạo 35kV Tam Kỳ - Trà My bị ảnh hưởng bởi bão, tuy nhiên ngay từ 7h00 sáng ngày 29/10, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã huy động 1 máy phát điện diesel đặt tại UBND huyện Nam Trà My để điều hành công tác cứu hộ.

PC Quảng Nam cũng đang tìm cách đưa máy phát điện lên hiện trường xã Trà Len, huyện Nam Trà My để phục vụ cứu hộ các nạn nhân bị sạt lở đất vùi lấp tại khu vực này.

Tại huyện Bắc Trà My, khu vực UBND huyện cũng đã được cấp điện từ máy phát của Điện lực. Đây là trụ sở của Sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn của tỉnh.

Hiện nay, bên cạnh lực lượng ngành Điện miền Trung được huy động tổng lực còn có một số đơn vị của Tổng Công ty Điện lực miền Nam sẽ được tăng cường để hỗ trợ khắc phục hậu quả cơn bão với mục tiêu tập trung ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng trong ngày 29/10, các trung tâm huyện thị trong ngày hôm nay; các khu vực khác còn lại phấn đấu sau 03 ngày sẽ được cấp điện trở lại.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam sẽ liên tục cấp nhật tình hình ảnh hưởng của cơn bão số 9 (MOLAVE) tại các bản tin tiếp theo.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Email: bantt@evn.com.vn

Điện thoại: 024.66946405/66946413; Fax: 024.66946402

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Website: www.evn.com.vnwww.tietkiemnangluong.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

Tải TCBC tại đây.

 


Ban Truyền thông EVN

Share

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Gần 99% khách hàng vùng lũ miền Trung đã có điện trở lại

Đến 7h ngày 2/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 99% khách hàng vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Chỉ còn một số ít khu vực xa xôi, địa hình phức tạp chưa tiếp cận được, EVNCPC tiếp tục duy trì trực 24/24h để hoàn tất cấp điện trong thời gian sớm nhất.


EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

EVN và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh trao ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh

Sáng 30/10, tại thủ đô London, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland của Tổng Bí thư Tô Lâm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh đã trao ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) hợp tác trong lĩnh vực năng lượng và lưới điện xanh.


EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 7h sáng 1/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.


Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Vùng núi Đà Nẵng: Thợ điện căng sức khôi phục lưới điện sau mưa lũ

Sau những ngày mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực miền núi Đà Nẵng bị chia cắt, sạt lở. Khi nước lũ vừa rút, lực lượng công nhân của các Đội Quản lý điện trực thuộc Công ty Điện lực Đà Nẵng đã khẩn trương lên đường kiểm tra, khôi phục hệ thống điện, nỗ lực mang nguồn sáng trở lại sớm nhất phục vụ nhân dân.


EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

EVN hỗ trợ nhân dân TP Đà Nẵng và Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai

Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, sẵn sàng sẻ chia và đồng hành cùng đồng bào vùng lũ, EVN đã quyết định hỗ trợ 2 tỷ đồng, trong đó trao mỗi địa phương Huế và Đà Nẵng 1 tỷ đồng, nhằm góp phần giúp người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ, thiên tai.