Thông tin về Khung giá bán buôn điện năm 2016

09:51, 17/05/2016

Căn cứ Nghị định 82/NĐ-CP ngày 25/8/2014 của Chính Phủ về Qui chế tài chính của EVN, theo đó Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyết định giá bán buôn cho các Tổng Công ty Điện lực trong khung giá bán buôn do Bộ Trưởng Bộ Công Thương ban hành.

Căn cứ Thông tư số 12/2014/TT-BCT ngày 31/03/2014 của Bộ Công Thương quy định tính toán mức giá bán lẻ điện bình quân, trong đó hướng dẫn phương pháp lập giá bán điện của EVN cho các TCT điện lực.

Hàng năm Bộ Công Thương ban hành quyết định về khung giá bán buôn điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho các Tổng Công ty Điện lực, EVN sẽ ban hành giá bán buôn điện cụ thể cho các Tổng Công ty Điện lực trong giới hạn đã được Bộ Công Thương cho phép và báo cáo Bộ Công Thương.

Việc tính toán giá bán điện cho các Tổng Công ty Điện lực theo một nguyên tắc như nhau theo qui định. Tuy nhiên, do cơ cấu đối tượng khách hàng từng vùng miền thuộc địa bàn các Tổng Công ty điện lực (thành phố, nông thôn, miền núi…) khác nhau dẫn đến giá bán buôn điện của EVN cho các Tổng Công ty Điện lực khác nhau.

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam Đinh Quang Tri khẳng định, mức giá bán buôn điện của EVN bán cho các Tổng Công ty Điện lực năm 2016 là giá nội bộ trong EVN để các đơn vị thực hiện theo qui định của Bộ Công Thương nhằm tăng tính công khai, minh bạch thông tin trong quản lý, điều hành giá điện và không làm thay đổi giá bán điện cho khách hàng đang được áp dụng. Hiện nay EVN không có bất cứ đề xuất nào về việc xin điều chỉnh giá điện trong năm 2016.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Quan hệ cộng đồng - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Điện thoại: 04.66946414

Địa chỉ: 11 Cửa Bắc - Ba Đình - Hà Nội;

Website: www.evn.com.vn.


EVN

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.