Thông tin về ảnh hưởng bão số 7 (LIONROCK) đến vận hành nguồn và lưới điện (cập nhật lúc 11h00 ngày 11/10/2021)

11:53, 11/10/2021

EVN thông tin cập nhật về ảnh hưởng của cơn bão số 7 (LIONROCK) đến thời điểm 11h00 ngày 11/10/2021 như sau:

1. Tình hình thủy văn một số hồ thuỷ điện miền Bắc và miền Trung

Các hồ chứa thủy điện ở các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng đều đang thực hiện theo đúng quy định tại Quy trình vận hành liên hồ chứa và đơn hồ chứa. Đến ngày 11/10/2021, dung tích phòng lũ còn lại của các hồ chứa thủy điện trong khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn còn rất cao, ở mức khoảng 6,25 tỷ m3.

Tên hồ

thuỷ điện

Lưu lượng nước về hồ

(m3/s)

Lưu lượng nước đi qua NM về hạ du

(m3/s)

Lưu lượng

tràn

 

Lưu lượng chạy máy

(m3/s)

  Lai Châu

636

0

0

0

  Sơn La

975

308

0

308

  Hòa Bình

1405

610 *

0

590

  Huội Quảng

131

126

0

126

  Bản Chát

536

0

0

0

  Tuyên Quang

315

125

0

125

  Thác Bà

236

0

0

0

  Bản Vẽ

187

0

0

0

  Trung Sơn

257

85

0

85

 

 Ghi chú: *: trong đó bao gồm dòng chảy dân sinh theo đề nghị của địa phương

Công ty Điện lực Nam Định ứng phó bão lũ

2. Tình hình vận hành lưới điện:

Đến ngày 11/10, lưới điện truyền tải 500 kV, 220 kV và lưới 110 kV vận hành bình thường. Lưới điện phân phối chỉ xảy ra một số ít sự cố trên đường dây trung áp và đã được khôi phục ngay sau đó. Hiện nay, EVN và các đơn vị vẫn tiếp tục cập nhật, theo dõi diễn biến của mưa sau bão số 7 và chuẩn bị sẵn sàng tập trung nhân lực, thiết bị, phương tiện để ứng phó với cơn bão số 8 được dự báo sẽ đổ bộ vào đất liền trong vài ngày tới.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Ban Truyền thông - Tập đoàn Điện lực Việt Nam;

Email: bantt@evn.com.vn

Điện thoại: 024.66946405/66946413; Fax: 024.66946402

Địa chỉ: Số 11 phố Cửa Bắc, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình - Hà Nội;

Website: www.evn.com.vnwww.tietkiemnangluong.vn

Fanpage: www.facebook.com/evndienlucvietnam

Xem file Tại đây


Ban Truyền Thông EVN

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.


Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Gần 96% khách hàng miền Trung - Tây Nguyên được cấp điện trở lại sau ngập lụt

Đến 6h00 ngày 24/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,13 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng. Còn khoảng 53.300 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.