Thứ trưởng Bộ Công Thương làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Chiều 24/7, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long và đoàn công tác của Bộ đã làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về tình hình sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Tham gia đoàn công tác có lãnh đạo các Cục, Vụ, cơ quan trực thuộc Bộ Công Thương.

Làm việc với đoàn công tác của Bộ Công Thương, về phía EVN có các Phó Tổng giám đốc: Võ Quang Lâm, Nguyễn Xuân Nam; lãnh đạo các ban chuyên môn của EVN.

Đoàn công tác của Bộ Công Thương làm việc với EVN

Báo cáo tại buổi làm việc, Ban Kế hoạch EVN cho biết, trong 6 tháng đầu năm, EVN đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các bộ, ngành trong việc đảm bảo cung ứng điện các tháng mùa khô năm 2024 và cả năm 2024.

Đến nay, EVN đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định trong bối cảnh nhu cầu điện tăng trưởng rất cao do kinh tế tiếp tục hồi phục và nắng nóng gay gắt tại cả 3 miền trong các tháng cao điểm mùa khô. Trong đó, sản lượng điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống đạt 151,73 tỷ kWh, tăng 12,41% so với cùng kỳ năm 2023; điện thương phẩm đạt 134,7 tỷ kWh, tăng 13,44% so cùng kỳ năm 2023.

Trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVN tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa các dịch vụ điện để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và xã hội và đat được nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, thời gian cấp điện lưới trung áp giảm còn 2,4 ngày; thời gian cấp điện lưới hạ áp cho khách hàng sinh hoạt 2,51 ngày, khách hàng ngoài sinh hoạt là 2,59 ngày; 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4 tại Cổng dịch vụ công quốc gia; tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt trên 95%; độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện, trong đó thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng (chỉ số SAIDI) là 99,85 phút, bằng 32,85% kế hoạch năm và giảm 6,0% so với cùng kỳ 2023; tỷ lệ tổn thất điện năng ở mức 5,82% thấp hơn 0,23% so với kế hoặc năm 2024…

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại buổi làm việc

Trong công tác đầu tư xây dựng, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các bộ ngành, địa phương, cùng với nỗ lực, đồng lòng các đơn vị, giá trị giải ngân vốn đầu tư 6 tháng đầu năm 2024 toàn Tập đoàn ước đạt 40.502 tỷ đồng, bằng 39,7% kế hoạch năm và tăng 35,9% so cùng kỳ 2023. Tập đoàn đã tập trung triển khai đúng tiến độ nhiều dự án nguồn, lưới điện trọng điểm.

Đặc biệt, dự án Đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối đã đóng điện 2 dự án thành phần: Trạm biến áp 500kV Thanh Hóa, Đường dây 500kV NMNĐ Nam Định 1 – Thanh Hóa và 2 hạng mục mở rộng ngăn lộ 500kV tại các trạm biến áp 500kV Phố Nối và Sân phân phối 500kV Nhiệt điện Quảng Trạch. Hiện EVN/EVNNPT và các đơn vị đang nỗ lực, huy động mọi lực lượng để thi công khối lượng còn lại và hoàn tất các thủ tục kiểm tra, nghiệm thu kỹ thuật với mục tiêu phấn đấu hoàn thành công trình trong dịp kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

EVN cũng báo cáo Thứ trưởng công tác tổ chức, sắp xếp đổi mới doanh nghiệp, triển khai thực hiện kế hoạch thực hiện Quy hoạch điện VIII, phát triển lưới điện thông minh của EVN… Đồng thời, chia sẻ với đoàn công tác những khó khăn, thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đề xuất các kiến nghị để Bộ Công Thương tháo gỡ.

Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương cũng đã phát biểu, cho ý kiến về các hoạt động, các đề xuất của EVN.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hoàng Long ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được của Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong 6 tháng đầu năm.

Thứ trưởng Bộ Công Thương cũng chia sẻ với những khó khăn, thách thức của EVN trong quá trình hoạt động; đồng thời đề nghị thời gian tới, EVN cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương để thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao.

Tiếp thu chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Xuân Nam cho biết, EVN luôn thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Công Thương. Thời gian tới, EVN mong lãnh đạo Bộ Công Thương, các Cục, Vụ, đơn vị của Bộ sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tập đoàn trong quá trình hoạt động.

 


  • 24/07/2024 06:00
  • Nguyễn Thủy
  • 402