Thủy điện A Vương sẵn sàng cho nhiệm vụ kép cấp nước hạ du và cung ứng điện mùa khô

11:22, 10/04/2024

Trước mùa khô nắng nóng gay gắt và sản lượng tiêu thụ điện bình quân toàn hệ thống tăng so với cùng kỳ năm 2023, Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương (AVC) đề ra mục tiêu thực hiện nhiệm vụ kép đảm bảo cấp nước về hạ du và sản xuất, cung ứng điện an toàn.

Ngay từ đầu năm 2024, được sự chỉ đạo của EVN, Tổng công ty Phát điện 2, AVC đã tích nước hồ chứa đạt mực nước dâng bình thường; tích cực làm việc với UBND và Sở NN&PTNN tỉnh Quảng Nam về tình hình nguồn nước và yêu cầu vận hành của hệ thống điện; phối hợp các chủ hồ thủy điện trên cùng lưu vực thống nhất kế hoạch vận hành các Nhà máy Thủy điện đầu nguồn; đề ra phương án phối hợp để khai thác tiết kiệm nguồn nước, đảm bảo hài hòa giữa việc điều tiết mực nước theo biểu đồ, đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu cấp nước về hạ du và sản xuất điện theo đúng nhu cầu thực tế (đặc biệt giai đoạn cao điểm của mùa khô từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2024), mục tiêu giữ mực nước hồ ở mức cao nhất có thể đến ngày 30/4/2024.

Hồ Thủy điện A Vương với mực nước ở cao trình 375,16m – ảnh chụp ngày 09/4/2024

Tính đến ngày 9/4/2024, mực nước hồ chứa Thủy điện A Vương đạt 375,16m, dưới mực nước dâng bình thường 4,84 m (mực nước dâng bình thường: 380m) và cao hơn mực nước chết 35,16m (mực nước chết: 340m). Từ mực nước này, Công ty sẽ vận hành Nhà máy, điều tiết hồ chứa đảm bảo nhiệm vụ cung cấp điện cho hệ thống điện Quốc gia và cấp nước hạ du phục vụ chống hạn, đẩy mặn, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm mùa khô năm 2024 và dịp Lễ 30/4,1/5.

Đối với công tác duy tu, bảo trì 2 tổ máy, Thủy điện A Vương dự kiến hoàn thành trước ngày 24/4/2024. Các Tổ máy luôn ở trạng thái sẵn sàng đáp ứng huy động của Hệ thống điện Quốc gia, phục vụ cung ứng điện trong thời gian đến.

Ông Ngô Xuân Thế - Phó Tổng Giám đốc AVC cho biết: Việc đảm bảo nhu cầu nước cho hạ du luôn được Thủy điện A Vương đặt lên hàng đầu. Năm 2024, AVC đã lập kế hoạch sửa chữa từ rất sớm, nhằm đưa các tổ máy vào vận hành an toàn, tin cậy trước cao điểm mùa khô, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho hệ thống. Công ty đã chủ động làm việc với các Nhà máy Thủy điện trên cùng lưu vực để phối hợp vận hành phát điện và cấp nước về hạ du trong bất kỳ tình huống nào. Đồng thời, phối hợp với các địa phương để thực hiện tốt hơn việc tiết kiệm điện, nước, sử dụng hiệu quả nguồn nước trong các hồ thủy điện cho đến cuối mùa khô, dự phòng cả trường hợp mùa mưa đến muộn”.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, sản lượng điện sản xuất toàn Tổng công ty Phát điện 2 là 4,259 tỷ kWh, đạt 120% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, AVC sản xuất đạt hơn 155 triệu kWh điện và cấp hơn 213 triệu m3 nước về hạ du.


Ngọc Mai, Văn Lãm

Share

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

EVN yêu cầu khẩn trương khôi phục hạ tầng điện, hỗ trợ các địa phương thực hiện “Chiến dịch Quang Trung”

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu 3 Tổng công ty Điện lực miền Bắc, miền Trung, miền Nam khẩn trương triển khai các nhiệm vụ khôi phục hạ tầng điện với tinh thần “khôi phục nhà đến đâu, điện có tới đó” và hỗ trợ các địa phương thực hiện thắng lợi “Chiến dịch Quang Trung” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Các hoạt động nổi bật trong Tháng tri ân khách hàng EVN năm 2025

Mỗi dịp cuối năm, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) lại khởi động Tháng tri ân khách hàng. Không chỉ là lời cảm ơn, đó còn là cam kết của EVN trong việc nâng cao chất lượng kinh doanh – dịch vụ khách hàng và lan tỏa những giá trị nhân văn tới cộng đồng.


Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Hoàn thành công tác nghiệm thu cấp chủ đầu tư công trình Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho đặc khu Côn Đảo

Ngày 11/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức cuộc họp nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cấp điện từ lưới điện quốc gia cho Côn Đảo. Sau quá trình kiểm tra, kiểm soát chất lượng chặt chẽ trên tất cả các hạng mục công trình, Hội đồng nghiệm thu cấp chủ đầu tư đã thống nhất nghiệm thu hoàn thành và đưa công trình vào khai thác sử dụng.