Thủy điện Sơn La sôi nổi hưởng ứng phong trào Tết trồng cây

09:39, 10/03/2024

Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La vừa phối hợp với chuyên môn tổ chức Lễ phát động và thực hiện trồng gần 50 cây hoa giấy tại đầu đường vào Nhà máy và khu nhà ở của CBCNV tại Mường La.

Đây là chương trình nhằm thực hiện công văn số 29/CĐĐVN-CSPLQHLĐ ngày 22/01/2024 của Công đoàn Điện lực Việt Nam và Kế hoạch số 17/KH-CĐTĐSL ngày 25/01/2024 của Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La về việc tổ chức trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Thấm nhuần lời dạy sâu sắc của Bác Hồ “Mùa Xuân là tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng Xuân”, những năm qua CBCNV Công ty đã luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, gắn liền với sự phát triển của ngành Điện và thực hiện đúng cam kết của EVN vì sự phát triển bền vững của môi trường. Với tinh thần này, Công ty Thủy điện Sơn La luôn quan tâm nâng cao nhận thức của đoàn viên, người lao động về ý nghĩa, lợi ích của việc trồng cây.

CBCNV Công ty Thủy điện Sơn La luôn xác định việc trồng cây xanh là việc làm quan trọng, thực hiện đúng cam kết của EVN vì sự phát triển bền vững của môi trường.

Với tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí, Công ty đã nghiên cứu lựa chọn và trồng loại cây hoa giấy – loài hoa đặc trưng của Nhà máy Thủy điện Sơn La, rất phù hợp với thổ nhưỡng và thời tiết nơi đây. Điều đó mang lại hiệu quả thiết thực, tạo điểm nhấn cảnh quan khi bắt đầu vào tuyến đường quản lý vận hành của Công ty Thủy điện Sơn La cũng như khu nhà ở của CBCNV tại Mường La.

Phong trào trồng cây đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hòa khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên Nhà máy thủy điện Sơn La. Phong trào này đã trở thành nét văn hóa của CBCNV Công ty, cùng nhau phát huy và giữ gìn truyền thống tốt đẹp do Chủ tịch Hồ Chí Minh khởi xướng.


Vũ Phi Long

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.