Tích cực hỗ trợ các đơn vị thuộc EVN ở khu vực phía Nam phòng, chống dịch COVID-19

Đây là nội dung cuộc họp trực tuyến do Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm chủ trì chiều 25/8. Cuộc họp có sự tham dự của gần 100 thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị thành viên thuộc EVN.

 

Cuộc họp được tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Ảnh chụp màn hình.

Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bắt đầu từ cuối tháng 4/2021 vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp, bùng phát trên diện rộng, số lượng ca nhiễm rất lớn, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Sau khi Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam ban hành chỉ thị liên tịch kêu gọi toàn thể CBCNV của EVN phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp, “tương thân tương ái” đối với đồng nghiệp gặp khó khăn, hoạn nạn, các đơn vị đã tiến hành quyên góp, ủng hộ, chung tay hỗ trợ cho CBCNV của EVN tại khu vực miền Nam bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, trong đó chủ yếu tập trung hỗ trợ các trường hợp bị nhiễm bệnh và tử vong.

Bên cạnh đó, Tổ tư vấn COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam sau khi được thành lập đã tích cực thực hiện nhiệm vụ tư vấn sức khoẻ, hướng dẫn theo dõi và điều trị COVID-19 cho CBCNV trong toàn Tập đoàn. Trong trường hợp phát sinh ca bệnh nặng, tổ tư vấn đã chuẩn bị phương án mời các bác sỹ, chuyên gia tại các bệnh viện lớn tham gia vào tổ tư vấn.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đánh giá và ghi nhận nỗ lực của tổ chức Công đoàn và các đơn vị, cũng như sự phối hợp giữa các bộ phận trong Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 để triển khai nhanh chóng những biện pháp hỗ trợ các đơn vị phía Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Đặc biệt, khi các đơn vị EVN khu vực phía Nam gặp khó khăn trong mua sắm thuốc men, trang thiết bị y tế, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã chủ động trích một phần kinh phí trong Quỹ phòng, chống COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam để hỗ trợ công tác này, tuy nhiên mới chỉ đáp ứng được một phần khẩn cấp ban đầu. Phó Tổng giám đốc EVN mong muốn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và Tổng công ty Phát điện 1 hỗ trợ công tác mua sắm thuốc men, thiết bị y tế gửi vào cho các đơn vị phía Nam đảm bảo chất lượng, số lượng và chủng loại.

Cũng theo Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, trên trang thông tin điện tử evn.com.vn, Tập đoàn đã thiết lập chuyên mục “Phòng, chống COVID-19”. Các đơn vị cần phổ biến cho toàn thể CBCNV theo dõi các thông tin trong chuyên mục để nắm được những chỉ đạo phòng chống dịch của Tập đoàn, các hướng dẫn của Bộ Y tế trong công tác phòng chống và điều trị dịch bệnh, những kênh thông tin hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại các tỉnh/ thành phố, cũng như lịch làm việc của Tổ tư vấn phòng, chống COVID-19 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Bên cạnh đó, công tác tiêm vắc- xin cho CBCNV Tập đoàn vẫn cần các đơn vị quan tâm, đẩy nhanh tiến độ.

Phó Tổng giám đốc EVN cũng đề nghị Tổng công ty Điện lực miền Trung, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực miền Nam tiếp tục hỗ trợ Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Nam, Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung, Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin trong việc bố trí trung tâm dự phòng, sẵn sàng cho các tình huống, kịch bản xấu.

Tại cuộc họp, các đơn vị đã báo cáo lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam tình hình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị. Đồng thời, các đề xuất, kiến nghị khác của các đơn vị trong công tác phòng, chống COVID-19 đã được lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam giải đáp.


  • 25/08/2021 04:29
  • Thanh Huyền
  • 18380