Tích cực tuyên truyền về hoạt động khuyến học, khuyến tài

11:30, 19/07/2023

Là một trong những chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam tại Công văn 1254-CV/ĐU ngày 13/7/2023 về việc đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2022 – 2026.

Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu cấp ủy các tổ chức đảng trực thuộc, BCH Công đoàn Điện lực Việt Nam, BCH Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam tăng cường phổ biến, quán triệt các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Việc này nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức của các cấp ủy, cán bộ, đảng viên, người lao động trong doanh nghiệp, đơn vị về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, tinh thần học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập. Qua đó, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong việc thực hiện có hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo đúng chỉ đạo tại Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng yêu cầu thường xuyên theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát cấp ủy trực thuộc, tổ chức đoàn thể trong việc tổ chức xây dựng các mô hình học tập; phấn đấu mỗi tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và gia đình cán bộ, đảng viên trong doanh nghiệp trở thành đơn vị học tập, công dân học tập và gia đình học tập, làm nòng cốt trong việc xây dựng các mô hình học tập trong công nhân và người lao động.

Lãnh đạo triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, chuyển giao về nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh tại đơn vị; tăng cường rèn luyện tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động; hỗ trợ, khuyến khích cán bộ, đảng viên, người lao động tự học, tự nghiên cứu, bồi dưỡng kiến thức, năng lực quản lý, kỹ năng nghề nghiệp; tổ chức thực hiện nghiêm túc chế độ đào tạo, bồi dưỡng bắt buộc đối với cán bộ, đảng viên, người lao động theo vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh phù hợp với đặc điểm của đơn vị.

Xây dựng cơ chế, chính sách tạo điều kiện thúc đẩy công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng đơn vị học tập trong đơn vị, tổ chức; kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập, có sáng kiến khoa học, kỹ thuật và các sản phẩm được áp dụng trong thực tiễn đã có hiệu quả.

Đảng ủy EVN cũng chỉ đạo cần tích cực đưa tin, bài tuyên truyền về hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng đơn vị học tập trên trang tin điện tử của đơn vị, tổ chức mình và các phương tiện truyền thông đại chúng.


PV

Share

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Miền Trung: Hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng bão số 13 (Kalmaegi)

Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi) gây mưa to, gió mạnh trên diện rộng, nhiều khu vực thuộc miền Trung và Tây Nguyên đã xảy ra sự cố nghiêm trọng trên lưới điện, khiến hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện.


Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Xây dựng thế hệ trẻ EVN vững vàng, bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin của Đảng

Tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) với tư duy sáng tạo, hành động quyết liệt đã, đang góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của EVN, xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng.


Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Đại hội Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ V: “Khát vọng - Bản lĩnh - Sáng tạo”

Sáng ngày 07/11, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức thành công phiên trọng thể Đại hội Đoàn EVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.


EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC huy động hơn 1.300 nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện sau bão số 13 (Kalmaegi)

Hơn 1,6 triệu khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên bị mất điện do bão số 13 (Kalmaegi), với thiệt hại nặng nhất tại Gia Lai và Đắk Lắk. Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) huy động toàn lực để khắc phục sự cố, đặt mục tiêu cơ bản khôi phục điện toàn khu vực trong 3 ngày tới.


EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

EVNCPC khôi phục cấp điện cho hơn 1,12 triệu khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Đến 7h00 ngày 8/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã cấp điện trở lại cho 1.129.912 khách hàng, đạt 68,1% tổng số 1.658.933 khách hàng bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi).