Tích hợp nguồn năng lượng tái tạo trong hệ thống điện

Là chủ đề hội thảo do EVN và Trung tâm Thông tin điện lực hải ngoại Nhật Bản (JEPIC) phối hợp tổ chức. Hội thảo diễn ra trong 2 ngày, 5 - 6/12 tại Hà Nội, với hơn 60 đại biểu tham dự.

Chương trình hội thảo sẽ được các chuyên gia đến từ EVN, JEPIC và J-POWER trình bày với các chuyên đề: Sự phát triển và tích hợp nguồn năng lượng tái tạo (NLTT) trong hệ thống điện Việt Nam; Tổng quan về ngành điện Nhật Bản và tích hợp nguồn NLTT tại Nhật Bản; Cơ chế đấu nối, tiêu chuẩn kỹ thuật tại Nhật Bản trong việc tích hợp NLTT vào hệ thống điện.

 

Ông Hideo Takahashi, Phó Trưởng Ban Hợp tác Điện lực - Trung tâm Thông tin điện lực hải ngoại Nhật Bản (JEPIC) (thứ 2 từ phải qua) đang thảo luận tại Hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, ông Hideo Takahashi - Phó Trưởng ban Hợp tác Điện lực - Trung tâm Thông tin điện lực hải ngoại Nhật Bản (JEPIC) cho biết, quan hệ đối tác – hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo (NLTT) giữa Nhật Bản và Việt Nam đã có từ năm 1998 và được bồi đắp, xây dựng ngày càng vững chắc cũng như mở rộng thêm nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt trong ngành năng lượng điện gió và điện mặt trời.

Thông qua hội thảo “Tích hợp nguồn năng lượng tái tạo trong hệ thống điện” JEPIC mong muốn hợp tác trao đổi thông tin, kinh nghiệm, kiến thức từ các chuyên gia trong quá trình xây dựng, vận hành và tích hợp NLTT vào hệ thống điện với các đồng  nghiệp của Việt Nam.

Ông Ngô Quốc Phương, Phó Trưởng ban Quản lý Đầu tư, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho rằng, hội thảo là cơ hội trao đổi thông tin hai chiều bổ ích, đặc biệt giúp các cán bộ kỹ thuật của EVN và các đơn vị thu nhận được những kinh nghiệm quý báu từ các đồng nghiệp Nhật Bản để áp dụng vào thực tế quản lý và vận hành hệ thống điện trong bối cảnh tích hợp nguồn NLTT, góp phần vào sự phát triển chung của ngành điện Việt Nam, đồng thời tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam.


  • 05/12/2023 03:09
  • Minh Thanh
  • 2505