Tiền Giang: Hơn 3.500 hộ dân bị mất điện do tàu làm đứt đường dây trung thế đã được cấp điện trở lại

09:14, 14/06/2023

Công ty Điện lực Tiền Giang (PC Tiền Giang) cho biết, đến 17h ngày 13/6, hơn 3.500 hộ dân xã Tân Phong, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã được cấp điện trở lại sau sự cố tàu sắt chở hàng làm đứt đường dây điện trung thế vượt sông.

Theo PC Tiền Giang, công ty đã huy động nhân lực, vật lực tiến hành xử lý cấp bách sự cố nói trên, ưu tiên cho nguồn điện sinh hoạt, ổn định đời sống bà con nhân dân. Các khách hàng lớn sử dụng điện 3 pha, dự kiến được sẽ được cấp điện trở lại vào ngày 17/6.

Các công nhân của PC Tiền Giang đang khắc phục sự cố nhằm cấp điện trở lại sớm nhất cho các hộ dân.

Trước đó, khoảng hơn 8h ngày 12/6, tàu Trường An 125 chạy hướng Cái Bè – thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, đến gần bến đò Tân Phong - Hiệp Đức đã làm đứt lưới điện trung thế 22kV Hiệp Đức - Tân Phong và cáp quang của hai nhà mạng Viettel, VNPT.

Sự cố không gây thương vong về người, song thiệt hại khoảng 500 triệu đồng, làm hơn 3.500 hộ dân với khoảng 16.500 người dân không có điện sử dụng.


Tin, ảnh: Lê Tám

Share

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Khánh Hòa: Các đơn vị trong EVN kịp thời hỗ trợ công tác cứu trợ người dân vùng ngập lụt

Trước diễn biến mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực trên địa bàn Khánh Hòa bị ngập sâu, chia cắt, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) và Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) đã khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương triển khai công tác cứu trợ, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng.


Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Kịp thời cấp điện trở lại hơn 881.000 khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau ngập lụt

Tính đến 07h00 ngày 22/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 881.000 khách hàng, đạt 74,78% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn và ngập lụt những ngày qua.


EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

EVNCPC điều động hơn 250 CBCNV tới hỗ trợ Đắk Lắk khôi phục cấp điện sau ngập lụt

Ngày 23/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã điều động 252 cán bộ công nhân viên từ nhiều đơn vị thành viên lên đường hỗ trợ tỉnh Đắk Lắk khắc phục hậu quả ngập lụt và khôi phục cấp điện. Đây là lực lượng xung kích, có nhiều kinh nghiệm ứng phó thiên tai, từng tham gia xử lý sự cố tại các tỉnh miền Trung trong nhiều đợt bão lũ lớn.


Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Hơn 1 triệu khách hàng đã được cấp điện trở lại sau ngập lụt tại miền Trung – Tây Nguyên

Đến 6h30 ngày 23/11/2025, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,06 triệu khách hàng, đạt 89,15% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi đợt ngập lụt diện rộng những ngày qua.