Tiếp tục rà soát, đôn đốc tiến độ cung cấp vật tư, phụ kiện cho các Dự án đường dây 500kV mạch 3

Sáng 15/5, tại Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Đặng Hoàng An chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ cung cấp, điều động vật tư, phụ kiện cho Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối (Dự án).

Tham dự cuộc họp có Thành viên HĐTV EVN Nguyễn Đức Cường, Phó Tổng giám đốc EVN Phạm Hồng Phương; lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, lãnh đạo các Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, miền Trung (thuộc EVNNPT), lãnh đạo các nhà thầu cung cấp vật tư, phụ kiện cho Dự án.

Tại buổi làm việc, các Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, miền Trung và các nhà thầu đã báo cáo tiến độ sản xuất, cung cấp vật tư, phụ kiện (gồm dây dẫn, dây chống sét, cáp quang, cách điện, chuỗi đỡ, chuối néo, kẹp cáp quang…) cho 4 dự án thành phần của Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối gồm: NMNĐ Nam Định 1 - Thanh Hóa, NMNĐ Nam Định 1 - Phố Nối, Quảng Trạch - Quỳnh Lưu và Quỳnh Lưu - Thanh Hóa.

Chủ tịch HĐTV EVN chủ trì cuộc họp

Theo báo cáo, hiện nay, nhiều gói thầu đã bàn giao vật tư, phụ kiện đến công trường, hoặc có kế hoạch bàn giao theo đúng tiến độ. Tuy nhiên, có một số nhà thầu có nguy cơ giao hàng chậm tiến độ so với hợp đồng, có thể ảnh hưởng đến tiến độ chung của toàn dự án.

Hiện EVNNPT và các Ban QLDA đang quyết liệt đôn đốc các nhà thầu khẩn trương sản xuất, bàn giao vật tư thiết bị đến công trường để đơn vị thi công triển khai thi công lắp đặt đồng bộ trên toàn tuyến. 

Tại buổi làm việc, các nhà thầu đang có nguy cơ giao hàng chậm tiến độ cũng đã báo cáo tiến độ sản xuất, kế hoạch giao hàng. Đồng thời cam kết sẽ nỗ lực tối đa để đẩy nhanh tiến độ sản xuất, giao hàng theo yêu cầu của chủ đầu tư. 

  Trước đó, sáng 13/5, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam Đặng Hoàng An cũng chủ trì cuộc họp rà soát tiến độ cung cấp, điều động vật tư, phụ kiện cho cho Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối. 

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng và tính cấp bách của Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối và đề nghị các nhà thầu cần ưu tiên mọi nguồn lực cho Dự án.

Các nhà thầu cung cấp vật tư, phụ kiện cho Dự án đường đây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối cần phải đặt độ tin cậy của việc giao hàng đúng yêu cầu của chủ đầu tư lên hàng đầu. Từ đó, có giải pháp đẩy nhanh tiến độ sản xuất. Với những lô hàng đã sản xuất xong, cần vận chuyển ngay đến công trường. Đặc biệt, cần lựa chọn phương án vận chuyển nhanh nhất và đề phòng mọi yếu tố rủi ro có thể dẫn đến việc chậm giao hàng đến công trường, Chủ tịch HĐTV EVN nhấn mạnh.

Song song đó, lãnh đạo EVN cũng đề nghị các nhà thầu chủ động làm việc, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị Hải quan, cơ quan Thuế để thông quan hàng hóa một cách nhanh nhất, kể cả trong ngày nghỉ. Nếu có khó khăn, vướng mắc, cần báo cáo ngay chủ đầu tư để có phương án giải quyết.

Lãnh đạo EVN cũng đề nghị EVNNPT, các Ban QLDA phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu; làm việc trực tiếp, kiểm soát từng công đoạn từ sản xuất đến vận chuyển, đảm bảo tiến độ giao hàng không muộn hơn ngày 31/5/2024.

Xem các thông tin về Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối tại đây

 

 


  • 15/05/2024 04:04
  • Nguyễn Thủy
  • 2570